พฤษภาคม 13, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โควิดเบตง เพิ่มรายใหม่ 13 ราย สะสมรวม 136 ราย ประกาศปิดหมู่บ้าน ใน ต.ธารน้ำทิพย์ 2 แห่ง ด้านนายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ เร่งนำข้าวกล่อง พร้อมถุงยังชีพ

แชร์เลย

Betong news

(24มิ.ย.64) หลังจาก ศบค.ยะลา ได้ประกาศปิด หมู่2 บ้านบาแตตูแง (กลุ่มบ้านโตะดือราเฮง) และหมู่3 บ้านกาแป๊ะซาลัง บางส่วน เป็นพื้นที่เสี่ยง ในการควบคุมโรคโควิด-19 ห้ามผู้ใดเข้าออก ตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด – 19 แล้ว 7 ราย ซึ่งเป็นคลัสเตอร์จากมัสกัสยะลา โดยมีคณะกรรมการหมู่บ้าน ร่วมกับ ชรบ อส สับเปลี่ยน แทนเวรรักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง
ด้านนายมะอูโซะ สาลัง นายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ พร้อมคณะผู้บริหาร ได้นำข้าวกล่องฮาลาล พร้อมถุงยังชีพ มอบให้ชาวบ้าน หมู่2 บ้านบาแตตูแง (กลุ่มบ้านโตะดือราเฮง) และหมู่3 บ้านกาแป๊ะซาลัง บางส่วน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชนในช่วงเวลาที่ยากลำบากร่วมสร้างขวัญ กำลังใจ เราไม่ทิ้งกัน ช่วยกันให้ปลอดจากเชื้อโควิด 19 ทุกคนด้วยครับ ร่วมกันอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อ SAVE เบตง กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถ เพื่อช่วยกันยับยั้งการแพร่ระบาดในครั้งนี้


ซึ่งชาวบ้านต่างรู้สึกดีใจที่มีเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาช่วยเหลือเยียวยาสภาพจิตใจชาวบ้านในครั้งนี้ แม้ว่าข้าวสารอาหารแห้งจะไม่มากมาย แต่ก็ช่วยในการหุงหาประทังชีวิตได้ไปหลายมื้อ ในช่วง 14 วัน เพราะสถานการณ์แบบนี้หลายคนคงไม่ได้ทำงาน หาเงินมาเลี้ยงครอบครัว
สำหรับ สถานการณ์ covid-19 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประจำวันที่ 24 มิถุนายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 13 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 136 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในเขตเทศบาลเมืองเบตง 79 ราย มีผู้ป่วยรายใหม่ 6 ราย ต.อัยเยอร์เวง 42 ราย มีผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย ต.ยะรม 4 ราย และ ต.ธารน้ำทิพย์ 7 ราย มีผู้ป่วยรายใหม่ 5 ราย ส่วน ต.ตาเนาะแมเราะยังไม่พบผู้ติดเชื้อ นอกจากนี้ยังพบใน พบใน state Quarantine จำนวน 2 ราย กำลังรักษา 87 ราย รักษาหายแล้ว 47 ราย ส่งต่อ 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย

 6,119 total views,  6 views today

You may have missed