เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.พล ร.15 ผบ.ฉก.นราฯ ติดตามภารกิจ การซักซ้อมแผน รปภ.เมืองเศรษฐกิจ เพิ่มทักษะในการแก้ไขเหตุการณ์รุนแรง ที่ศูนย์ควบคุมฯวงจรปิด (CCTV) อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ขณะที่การซีนชายแดนยังเข้มข้น ตามนโยบายทัพภาค 4

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ  รายงาน..

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2564 เวลา 0900 น. พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางมาเป็นประธาน ติดตามสถานการณ์ การซักซ้อมแผนการรักษาความปลอดภัยเมืองเศรษฐกิจ ที่ศูนย์ควบคุมสั่งการกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) อำเภอ สุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาสโดยมีหน่วยงานความมั่นคง 3 ฝ่าย ส่วนราชการและกำลังภาคประชาชน เข้าร่วมการซักซ้อมแผน เพื่อทำให้พื้นที่มีความปลอดภัยโดยเฉพาะงานป้องกันเหตุรุนแรง ซึ่ง อำเภอ สุไหงโกลก เป็นทั้งพื้นที่ศูนย์ราชการ เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นย่านเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งในการซักซ้อมแผนฯ ได้มีการชี้แจง ก่อนการปฎิบัติ เพื่อให้ทุกฝ่ายเกิดความเข้าใจถึงสถานการณ์ พร้อมทั้งมีความรวดเร็ว และรอบคอบ สามารถประสานการปฎิบัติงานกันให้มีความชัดเจน ครอบคลุมทั้ง 3 มิติ (ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ) เพื่อให้สามารถปิดสถานการณ์ ดำเนินการตามแผนได้ทันท่วงที ที่เกิดเหตุขึ้นได้

ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่าการซักซ้อมแผนถือเป็นสิ่งสำคัญด้านความพร้อมในการทำงานร่วมกับทุกฝ่าย เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะความชำนาญ ในการแก้ไขเหตุการณ์รุนแรง ที่อาจจะเกิดขึ้นจริงในพื้นที่ได้ เมื่อเกิดเหตุความไม่สงบเกิดขึ้นในเมืองเศรษฐกิจ ก็มีแผนการรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับ และป้องกันสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น และสามารถพลิกแพลงสถานการณ์ให้ทันต่อการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย ในรูปแบบต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นการสร้างความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนเป็นสำคัญ

นอกจากนี้ พล.ต.ไพศาล ยังได้กล่าวในส่วนมาตราการ การซีนชายแดน การป้องกันการลักลอบ การทำผิดกฏหมาย และการป้องกันผู้ไม่สงค์ดี ใช้ช่องทางธรรมชาติ แนวตะเข็บชายแดน ไทย-มาเลเซีย ทั้งทางน้ำ ทางทะเล ป่าเขา ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ จัดกำลังลาดตระเวนและเพิ่มความถึ่เป็นกรณีพิเศษทุกด้าน ร่วมถึงการจัดกำลังพิเศษ หน่วยทหารจรยุทธ เข้าพื้นที่เป้าหมายเขตรอยต่อ พื้นที่เคลื่อนไหวฝ่ายตรงข้าม เพื่อพิสูจน์ทราบ เพื่อเป็นการป้องกันและจำกัดเสรี กลุ่มก่อความไม่สงบ ตลอดจนการป้องกันบุคคลเข้าเมืองผิดกฏหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อให้พื้นทีเกิดความปลอดภัย ในเรื่องความมั่นคงชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทั้งปัญหาความไม่สงบและ แก้ปัญหาโรคระบาดโควิด -19 ในพื้นที่ด้วย

 8,661 total views,  2 views today

You may have missed