เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตงปิดซอยฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 ชุมชนบูเก็ตตักโกร เทศบาลเมืองเบตง.หลังพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 11 ราย จากคลัสเตอร์ศูนย์มัรกัสยะลา

แชร์เลย

Betong news  รายงาน..

อำเภอเบตงปิดซอยฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 ชุมชนบูเก็ตตักโกร เทศบาลเมืองเบตง.หลังพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 11 ราย จากคลัสเตอร์ศูนย์มัรกัสยะลา พร้อมขอความร่วมมือประชาชนที่โดยสารรถแท็กซี่ ยะลา-เบตง เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ให้มารายงานตัวที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตงโดยด่วน

(18มิ.ย.64) เทศบาลเมืองเบตงได้นำแผงกั้นมาปิดซอยบูเก๊ะตักโกร 1 ชุมชนบูเก็ตตักโกร เทศบาลเมืองเบตง. อำเภอเบตง. จังหวัดยะลา เป็นการชั่วคราว พร้อมดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในและภายนอกของบ้านพักอาศัยผู้ป่วย พร้อมทั้งฉีดบริเวณบ้านพักอาศัยใกล้เคียง และทางสาธารณะ ในระยะ 50 เมตร เพื่อควบคุมป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อ 1 ราย จากศูนย์มัรกัสยะลา หรือ ศูนย์ดะวะห์ยะลา หลังไปร่วมกิจกรรมทางศาสนาร่วมกัน แล้วเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาของตน โดยได้ไปสัมผัสกับคนในครอบครัวและในชุมชน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขเบตง โรงพยาบาลเบตง และเทศบาลเมืองเบตง ได้ลงพื้นที่ทำการค้นหาเชิงรุก ด้วยวิธีการ Swab ปรากฏว่าพบมีผู้ติดเชื้อจำนวน 11 ราย และอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนโรคอีกจำนวนหนึ่ง ขณะนี้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเบตงแล้ว


โดยทางนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ได้นำชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทยมอบให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางและด้อยโอกาสที่ได้รับผลกระทบจากการปิดหมู่บ้าน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ ชุมชนบูเก็ตตักโกร เทศบาลเมืองเบตง.พร้อมขอความร่วมมือประชาชน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เป็นเวลา 14 วัน เริ่มวันนี้วันแรก โดยให้เน้นมาตรการ D-M-H-T-T เว้นระยะห่างระหว่างกัน หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น สวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัยเสมอ เมื่อพบปะกับบุคคลหรือร่วมกิจกรรมกับผู้อื่น ล้างมือบ่อย ๆ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและสังเกตอาการ


ด้านนายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง กล่าวว่า ขณะนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเชื้อ COVID-19 ให้กับชาวบ้านชุมชนบูเก็ตตักโกร พร้อมคำแนะนำวิธีปฏิบัติตน เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจและสามารถดูแลตนเองและคนใกล้ชิดได้อย่างถูกวิธี โดยให้ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา อสม มีส่วนร่วม สร้างความเข้ากับชาวบ้านให้มากขึ้น ส่วนในพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวงนั้น มีผู้ป่วย จำนวน 36 ราย ตอนนี้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้แล้วและจะเร่งฉีดวัคซีนกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ซึ่งขณะนี้ อ.เบตง มีผู้ป่วยสะสม 63 ราย นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือประชาชนที่โดยสารรถแท็กซี่ ยะลา-เบตง เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 เวลา 11.00 น. ให้มารายงานตัวที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตงโดยด่วน

 

 8,437 total views,  4 views today

You may have missed