พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

#สสจ.สงขลายินดีทำงานร่วม “เครือข่ายองค์กรภาคประชาชนติดตามโควิดสงขลา”ท่ามกลางสถานการณ์โควิดเพิ่มจนต้องล็อกดาวน์ ‘ชุมชนเก้าเส้ง’

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)

Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตากรุณาปรานีเสมอ ขอความสันติและความจำเริญแด่ศาสนฑูตมุฮัมมัด ผู้เจริญรอยตามท่านและสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน


14 มิถุนายน 2564 เวลา ประมาณ 13.30 น.ภญ.วิไลวรรณ สาครินทร์ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลาและคณะร่วมปรึกษาหารือกับตัวแทนเครือข่ายองค์กรภาคประชาชนติดตามโควิดสงขลานำโดยรศ.ดร.เริงชัย ตันสกุล นายกสมาคมผู้บริโภคสงขลา เพื่อปรึกษาหารือในการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐกับภาคประชาชนในการแก้ปัญหาโควิดของจังหวัดสงขลา
รศ.ดร.เริงชัย ตันสกุล นายกสมาคมผู้บริโภคสงขลา กล่าวว่า “ตามที่

๑. สำเนาหนังสือจังหวัดสงขลา ด่วนที่สุด ที่ สข ๐๐๑๗.๑/๑๐๓๓๑ ลงวันที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๖๔
​๒. หนังสือจังหวัดสงขลา ด่วนที่สุด ที่ สข ๐๐๑๗.๑/๑๐๓๓๒ ลงวันที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๖๔


ซึ่งจังหวัดสงขลาได้รับพิจารณาขอเรียกร้องของสมาคมผู้บริโภคสงขลาและองค์กรรวม ๑๒ องค์กรนั้น และได้มีหนังสือจังหวัดสงขลาตามอ้างถึง ๑ สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลาตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่นั้น ในเบื้องต้นทางเครือข่ายองค์กรภาคประชาชนขอขอบคุณที่พิจารณารับข้อเสนอตามที่เรียกร้องมาก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นการเปิดโอกาสให้ตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ และกำหนดมาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบในวงกว้างต่อไป ซึ่งขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ระลอก ๓ ทั่วประเทศยังไม่คลี่คลายในทางที่ดีขึ้น รวมถึงสถานการณ์ในจังหวัดสงขลาก็ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันสูงติด ๑๐ อันดับของประเทศมาโดยตลอด เครือข่ายฯได้ร่วมกันปรึกษาหารือโดยมีความกังวลต่อสถานการณ์ต่างๆดังนี้ มาตรการการเปิดเทอมของนักเรียนที่ครูส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับวัคซีน อีกทั้งในช่วง ๓ วันมานี้เกิดคลัสเตอร์โรงงานอีกหลายแห่ง รวมถึงแผนการฉีดวัคซีนของจังหวัดก็ยังไม่ครอบคลุมให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้ในระยะเวลาอันใกล้เพื่อให้เกิดการติดตามและร่วมตัดสินใจในสถานการณ์ที่น่าห่วงกังวลนี้ เครือข่ายฯจึงส่งตัวแทนเพื่อร่วมพูดคุยปรึกษาหารือในประเด็นดังกล่าว “

ภญ.วิไลวรรณ สาครินทร์ ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลากล่าวสรุปช่วงท้าย เมื่อได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ว่า “ทางสสจ.เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ทำงานร่วม เครือข่ายองค์กรภาคประชาชนติดตามโควิดสงขลา และจะนำเรียนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลาเชิญภาคประชาชนร่วมพูดคุยในการหาแนวทางร่วมกันเร็วนี้
อนึ่ง 13 มิถุนายน 2564 สงขลาพบติดเชื้อรายใหม่ 90 ราย สะสม 2,666 ราย ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งล็อกดาวน์ ‘ชุมชนเก้าเส้ง’ หลังพบเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อ 19 ราย จากสุ่มตรวจ 200 ราย
หมายเหตุ
ฟังนายอำเภอเมืองจังหวัดสงขลาให้สัมภาษณ์เหตุผลความจำเป็นต้องล็อกดาวน์ ‘ชุมชนเก้าเส้ง’ เมื่อเย็นวันที่ 14 มิถุนายน 2564
https://www.facebook.com/SongkhlaFocus/videos/817903362435715/

 6,869 total views,  2 views today

You may have missed