พฤษภาคม 8, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กยท.จ.ยะลา ร่วมกับผู้ประกอบกิจการยาง  และเครือข่ายสถาบันเกษตรกรฯ มอบอุปกรณ์ และของใช้ที่จำเป็นเพื่อบุคลากรทางแพทย์และผู้ป่วยโควิด -19

แชร์เลย

Betong news รายงาน.

วันที่ 4 มิถุนายน 2564 นายสุรชัย  บุญวรรโณ  ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทยเขตภาคใต้ตอนล่าง พร้อมด้วย นายศานติ  พันธุ์มณี ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา นายอุสมาน สาลัง ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทย สาขาเบตง และคณะผู้บริหารการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา ผู้ประกอบกิจการยางพารา  และเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง ได้จัดอุปกรณ์และของใช้ที่จำเป็นเพื่อบุคลากรทางแพทย์และผู้ป่วยโควิด -19ได้แก่ เสื้อกันฝน จำนวน 500 ชุด  หมอนยางพารา จำนวน 50 ใบ รองเท้าบูทยางพารา จำนวน 50 คู่  หน้ากากอนามัย จำนวน 200 ชิ้น  ถุงมือยาง จำนวน 10,000 คู่ น้ำดื่ม จำนวน 100 แพ็ค ยางบีบมือ จำนวน 30 อัน และยางยืดออกกำลังกาย  จำนวน 20 ชุด มอบผ่านนายวรเชษฐ  พรมโอภาษ พานิชพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เพื่อนำไปใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด – 19 และเพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินการของจังหวัดยะลา  ณ อาคาร 3 ศาลากลางจังหวัดยะลา สำหรับหมอนยางพารา  และรองเท้าบูทยางพารา รองผู้ว่าราชการ       จังหวัดยะลา ได้มอบต่อให้กับโรงพยาบาลศูนย์ยะลา โดยมีตัวแทนโรงพยาบาลศูนย์ยะลาเป็นผู้รับมอบ      เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ต่อไป

นายศานติ  พันธุ์มณี ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากสถานการณ์  การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID-19)  ที่เกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในระลอกที่สอง และมีแนวโน้มรุนแรงมากยิ่งขึ้น  ทำให้เกษตรกรชาวสวนยางและประชาชนทั่วไปได้รับผลกระทบในวงกว้างต่อการใช้ชีวิตประจำวัน  จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรชาวสวนยางกับการยางแห่งประเทศไทย สามารถขอกู้ยืมเงินเพื่อนำไปประกอบอาชีพ เพื่อการรักษาพยาบาลตนเอง หรือจะปรับปรุงที่อยู่อาศัย ซ่อมแซมยานพาหนะ เครื่องมือเครื่องใช้ในการประกอบอาชีพเสริม  สามารถขอยืมกู้เงินได้รายละไม่เกิน 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อปี ในระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี เกษตรกรชาวสวนยางท่านใดสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่การยางแห่งประเทศไทยใกล้บ้าน

ด้านนายสุรชัย  บุญวรรโณ  ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทยเขตภาคใต้ตอนล่าง ได้กล่าวแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID-19)  ในพื้นที่จังหวัดยะลา พร้อมทั้งให้กำลังใจ ผู้ปฏิบัติงานทุกคนให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง  มีขวัญ และกำลังใจในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID-19)  และช่วงนี้การยางแห่งประเทศไทยมีมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID-19)  โดยให้พนักงานและลูกจ้างปฏิบัติงานในที่พัก work from home ร้อยละ 95 ในวันที่ 1 – 15 มิถุนายน 2564 จึงขอความร่วมมือเกษตรกรชาวสวนยาง  งดการติดต่อมายังสำนักงาน และหากต้องการติดต่อ หรือสอบถามข้อมูล ให้ติดต่อสื่อสารผ่านหมายเลขโทรศัพท์ของพนักงานที่รับผิดชอบในพื้นที่โดยตรง

 9,968 total views,  2 views today

You may have missed