พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตรวจเข้ม หลังคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มฐานปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ ตชด. ในพื้นที่อำธารโต จ.ยะลา

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.64 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด. 445 ได้วิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตชด.445 ทุกชุดเตรียมพร้อม หลังจากได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลา 19.15 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ใช้อาวุธปืนสงคราม ซึ่งคาดว่ามีทั้งปืน เอ็ม16 และ ปืนเอสเค ยิงถล่ม ที่ตั้งฐานปฏิบัติการ มว.ฉก.ตชด.4413 (ร้อย ฉก.ตชด.441) (กก.ตชด.23) บ้านจาเราะแป ม.3 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบหลังคาโรงครัวมีร่องรอยกระสุน ประมาณ 6 นัด ผนังด้านหน้าอาคารดาหลา มีรอยกระสุน 3 นัด และฝ้าเพดานชั้นบนแตกเสียหาย ไม่มีกำลังพลได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุดังกล่าว พ.ต.ท. กรณ์ ไชยเสือ ผบ.ฉก.ตชด.44 ซึ่งมีหน้าที่ดูแลด้านความมั่นคงในพื้นที่ อ.ธารโต อ.เบตง ได้ประสานหน่วยงานข้างเคียง ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ให้เพิ่มความเข้ม กำชับให้เจ้าหน้าที่ความมั่นคงทุกหน่วยกำลังบรูณาการร่วม ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางเข้า-ออกทุกจุด ตามแผนรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันคนร้ายฉวยโอกาสเข้ามาก่อเหตุ หลังเกิดเหตุดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการดูแลรักษาความปลอดภัยประชาชน โดยเน้นตรวจสอบบุคคลตามหมายจับในคดีความมั่นคง ตรวจค้นอาวุธปืนและวัตถุระเบิด รถจักรยานยนต์ รถยนต์ เป้าหมายที่ถูกโจรกรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้เน้นย้ำให้หน่วยกำลังที่ออกปฏิบัติหน้าที่ในทุกภารกิจ รวมทั้งการปฏิบัติหน้าที่ในฐานปฏิบัติการ ให้เพิ่มความเข้มงวดและเพิ่มความระมัดระวังอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ตั้งอยู่ในความประมาทกับสถานการณ์ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าหมายการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ในพื้นที่อำเภอเบตง ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมถึงกองกำลังภาคประชาชน ได้เพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัยเมืองเบตง ทั้งตั้งด่านตรวจ ถนนสายหลัก สายรอง ทางเข้าออกเมืองเบตง เจ้าหน้าที่เดินเท้า ลาดตระเวนด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตรวจสอบบุคคลและวัตถุต้องสงสัย เพื่อเป็นการป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเข้มงวด

 10,359 total views,  2 views today

You may have missed