พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.กอ.ร่วมประสานงานประจำด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตงยังคงเพิ่มความเข้มในการคัดกรองแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย หลังพบสถิติผู้ป่วยรายวันในประเทศมาเลเซีย สูงสุด 7,857 คน 

แชร์เลย

Betong news รายงาน..
วันที่ (28 พ.ค.64) ที่ด่านบูกิตบือราปิต รัฐเคดาห์ เจ้าหน้าที่กองอำนวยการร่วมประสานงานประจำด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง เข้าไปรับแรงงานไทย จำนวน 16 คน ที่เดินกลับจากประเทศมาเลเซีย มายังด่านพรมแดนของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อเข้ารับการคัดกรองโควิด-19 จากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเบตง ทหารชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4 เจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.44 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมเข้ารับการฉีดยาฆ่าเชื้อสัมภาระ ซักประวัติ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมกักตัว 14 วัน ที่ศูนย์ Local Quarantine ตามกระบวนการควบคุมโรคระบาดของศปก.อ.เบตง หลังจากที่ กระทรวงสาธารณสุขของมาเลเซียรายงานสถิติผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 ในประเทศ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา เพิ่มเป็นอย่างน้อย 541,224 คน โดยมีการยืนยันผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 7,857 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นับเป็นสถิติรายวันสูงสุด ตั้งแต่มาเลเซียเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรค เมื่อเดือน ม.ค.ปีที่แล้ว ขณะที่สถิติผู้ที่หายป่วยสะสมมีอย่างน้อย 469,325 คน เพิ่มขึ้น 4,598 คน ส่วนสถิติผู้เสียชีวิตสะสมมีอย่างน้อย 2,491 ราย เพิ่มขึ้น 59 ราย ในรอบวัน ซึ่งทางการมาเลเซียเตรียมตัวรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่อยู่ในขั้นวิกฤติ และขอให้ประชาชนอยู่กับบ้านเพื่อตัดวงจรการแพร่เชื้อ ซึ่งทางการมาเลเซียได้อนุมัติให้ใช้วัคซีนจากไฟเซอร์-ไบออนเทค ออกซ์ฟอร์ด-แอสตร้าเซนเนก้า และซิโนแวคของจีน โดยรัฐบาลตั้งเป้าฉีดวัคซีนประชากร 80% ภายในสิ้นปี แต่ตอนนี้ประชากรที่ได้วัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดสมีเพียง 5% เท่านั้น


นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า การคัดกรองด่านพรมแดนยังคงดำเนินการตามมาตรฐานที่กำหนด ผู้ที่ผ่านเข้าทางพรมแดน มีการควบคุมดูแลป้องกันตามกระบวนการควบคุมโรคอย่างเข้มงวดทุกครั้งเช่นที่ผ่านมา รวมทั้งเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกนาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำอยู่ตามตะเข็บชายแดนตามช่องทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นป่าเขาหุบเหว ประกอบกับมีกำแพงคอนกรีตและรั้วลวดหนามกั้นเป็นทางยาว เพราะการข้ามมายากลำบาก แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ประมาทได้จัดกำลังลาดตระเวนตลอด 24 ชั่วโมง มีการตั้งด่านลอยตามจุดต่างๆ ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และขอความร่วมมือจากประชาชนตามแนวชายแดน หากพบเห็นผู้คนแปลกหน้า หรือแรงงานที่หลบหนีมาจากประเทศมาเลเซีย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยทันที ทั้งนี้ อำเภอเบตงพร้อมรับคนไทยทุกคนที่เดินทางเข้ามาอย่างถูกกฎหมายและต้องผ่านกระบวนการคัดกรอง นำเข้ากระบวนการกักตัวอย่างเคร่งครัดทุกคน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำเชื้อจากต่างประเทศเข้ามาในพื้นที่
สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จ.ยะลา วันนี้ (28 พ.ค 64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่ม4 ราย สะสม 304 ราย รักษาในโรงพยาบาล 141 ราย รักษาหายแล้ว 158 ราย เสียชีวิตสะสม 5 ราย

 8,015 total views,  2 views today

You may have missed