มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.จัดแถลงและเปิดการแข่งฟุตบอลยุวชน SBPAC CUP 2018 อายุไม่เกิน 12 ปี สานพัฒนาต่อยอดอนาคตแข้งอาชีพ

แชร์เลย

 (2 เมษายน 2561) เวลา 10.00 น. ที่สนามหญ้าเทียม เดอะ ฟาตอนีสเตเดี้ยม ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ายกิตติ สุระคำแหง  รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย นายสุชาติ ชายมัน  ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ศอ.บต. และนายสุชิน          พันธ์ประภาส  อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าวกิจกรรมส่งเสริมกีฬาฟุตบอลระดับยุวชน อายุไม่เกิน 12 ปี หรือ SBPAC CUP2018 โดยมีผู้แทนจากอำเภอ ผู้แทนองค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาลตำบล ผู้แทนผู้ฝึกสอน และยุวชนกว่า 100 คนเข้าร่วมในงานแถลงข่าว

 กิจกรรมส่งเสริมกีฬาฟุตบอลระดับยุวชน อายุไม่เกิน 12 ปี หรือ SBPAC CUP 2018 เกิดขึ้นสืบเนื่องจาก      ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มุ่งมั่น ตั้งใจอย่างยิ่งที่จะพัฒนาเยาวชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ ได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพเท่าเทียมกับเยาวชนในภูมิภาคอื่นๆ โดยได้ส่งเสริมการท่องเที่ยว กีฬา นันทนาการ และดนตรี รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายโดยการเล่นกีฬา รวมถึงการละเล่นกีฬาแบบพื้นบ้าน ตลอดจนพัฒนาและปรับปรุงสนามกีฬาในพื้นที่ตำบล หมู่บ้านให้สอดคล้องต่อความต้องการของประชาชน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามยุทธศาสตร์ ดังนั้น สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ศอ.บต. จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมกีฬาฟุตบอลระดับยุวชน อายุไม่เกิน 12 ปี หรือ SBPAC CUP 2018 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักกีฬาฟุตบอลระดับยุวชนได้มีการพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล เสริมสร้างประสบการณ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน การออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจอันดีในการดำเนินงานของภาครัฐต่อเด็ก เยาวชน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ เงินรางวัลการแข่งขันกีฬาฟุตบอลระดับยุวชน อายุไม่เกิน 12 ปี หรือ SBPAC CUP 2018            รางวัลชิงชนะเลิศจะได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดัน 1 จะได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 15,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดัน 2 (จำนวน 2 ทีม) จะได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท และรางวัลชมเชย (จำนวน 4 ทีม) จะได้รับเงินรางวัล 6,000 บาท

          นอกจากนี้กิจกรรมส่งเสริมกีฬาฟุตบอลระดับยุวชน อายุไม่เกิน 12 ปี หรือ SBPAC CUP 2018 ได้มีการต่อยอดกิจกรรมสำหรับผู้ผ่านการคัดเลือก โดยได้แบ่งออกเป็น 2 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมที่ 1 ทีมชนะเลิศของแต่ละกลุ่มพร้อมผู้ฝึกสอนจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมค่ายพัฒนาทักษะกีฬา อำนวยการฝึกโดย นายสุชิน พันธ์ประภาส อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นไม่เกินอายุ 17 และคณะ โดยมีระยะเวลาการฝึก        1 เดือน และกิจกรรมที่ 2 กิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ โดยเดินทางเข้าร่วมฝึกซ้อมฟุตบอลกับนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงกับอะคาเดมี่ สโมสรฟุตบอลระดับประเทศ และร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์อีกอีกด้วย

ทีมงานข่าว SPMCNEWS รายงาน

 761 total views,  4 views today

You may have missed