มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

การตรวจเลือกทหารกองเกินที่ อ.เบตง จ.ยะลา คึกคัก ท่ามกลางญาติมิตรให้กำลังใจ

การตรวจเลือกทหารกองเกินที่ อ.เบตง จ.ยะลา คึกคัก ท่ามกลางญาติมิตรให้กำลังใจ

แชร์เลย

การตรวจเลือกทหารกองเกินที่ อ.เบตง จ.ยะลา คึกคัก ท่ามกลางญาติมิตรให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะผู้คัดเลือกก่อนหยิบฉลาก รอบนอกเจ้าหน้าที่ตรวจรักษาความปลอดภัยเข้ม

วันนี้ 1 เม.ย.61 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา พ.ท.ภูวนาท จันทรประนต ผู้บังคับกองพันทหารราบที่1 กรมทหารราบที่152 ได้เป็นประธานการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี2561 โดยมีชายไทยผู้ที่ถึงเกณฑ์คัดเลือกซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเบตง เดินทางมารายงานตัวตามหมายเรียก เพื่อคัดเลือกทหารกองประจำการเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศทั่วไปตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีบรรดาญาติมิตรของผู้รอคัดเลือกการเกณฑ์ทหารมาคอยให้กำลังใจลูกหลานอยู่รอบนอกบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเบตง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ห้ามญาติเข้ามาในบริเวณอาคารหอประชุม ทำให้บริเวณรอบหอประชุมเต็มไปด้วย พ่อแม่ ญาติพี่น้องของผู้มาคัดเลือกทหาร เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ต้องวางมาตรการการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด การตรวจเลือกทหารในอำเภอเบตงครั้งนี้นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ยังได้เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยของการตรวจเลือกทหารด้วยตัวเอง

พ.ท.ภูวนาท จันทรประนต ประธานการตรวจเลือก เปิดเผยว่า การคัดเลือกและการตรวจเลือกในวันนี้ คณะกรรมการจะกระทำด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และโปร่งใส โดยจะคัดเลือกผู้ที่มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มีขนาดร่างกายตามที่ราชการกำหนด ไม่มีโรค ที่ขัดต่อการรับราชการทหาร การตรวจคัดเลือกทหารกองเกินของ อ.เบตง ปีนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับในพื้นที่เขตอำเภอเบตง การคัดเลือกทหารกองประจำการประจำปี 2561 ต้องการชายไทยเข้ารับราชการทหารจำนวน 48 คน แยกเป็นทหารบก 33 นาย ทหารเรือ 15 นาย ซึ่งมีผู้เข้ารับการตรวจเลือกทั้งสิ้น 317 คน การตรวจเลือกครั้งนี้ทางกระทรวงกลาโหมยังได้ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย ทำตามนโยบายรัฐบาล ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ผู้เข้ารับการตรวจเลือกทุกคน หากตรวจพบสารเสพติดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองก็จะดำเนินการนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา หากเป็นผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการ ทางกองทัพก็จะเป็นผู้ดำเนินการ

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 1,658 total views,  2 views today

You may have missed