พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบก.ภ.จว.ยะลา เผย เจ้าหน้าที่จับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญจำนวน 2 เครือข่ายได้ในพื้นที่ อ.ยะหา และ อ.กาบัง สามารถยึดทรัพย์สินได้ประมาณ 5,000,000 บาท

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน..

( 25 พ.ค.64) ที่ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวถึงการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญจำนวน 2 เครือข่ายในพื้นที่ โดยเป็นพื้นที่ อ.ยะหา และ อ.กาบัง เชื่อมโยงกับพื้นที่อำเภอบันนังสตา และการสั่งซื้อยาเสพติดผ่านทางเครือข่ายออนไลน์อีก 2 คดี


พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เพื่อสัมผัสรับฟังปัญหาชุมชนจากผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนาและประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบข้อมูลว่ายังมีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนโดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองยะลา อ.ยะหา และอ.กาบัง ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดสงขลาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา/หัวหน้าชุดปราบปรามและขยายผลยาเสพติด ภ.จว.ยะลา บูรณาการร่วมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองดำเนินการกวาดล้างยาเสพติดทั้งรายใหญ่ รายย่อย รวมถึงผู้เสพยาเสพติดในระดับหมู่บ้าน และกำชับด่านทุกด่านให้ตรวจสอบบุคคลและรถโดยละเอียดเพื่อป้องกันการขนย้ายยาเสพติดตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. 2564 – 24 พ.ค. 2564 ผลการระดมกวาดล้างสามารถจับกุมได้ 171 คดี , ผู้ต้องหา 198 ราย , ยึดของกลางยาบ้า 125,657 เม็ด , ยาไอซ์ 394 กรัม , กระท่อม 237 กิโลกรัม , กัญชา 80.3 กรัม และยึดทรัพย์สิน ประมาณ 5,000,000 บาท
ทั้งนี้ ตามนโยบายปราบปรามยาเสพติดของผู้บัญชาการตำแห่งชาติ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้มีการกวาดล้างยาเสพติดในแหล่งแพร่ระบาดตามชุมชน รวมถึงทำลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ และดำเนินการยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติด และสร้างชุมชนเข้มแข็งเพื่อแก้ปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน

 2,940 total views,  2 views today

You may have missed