พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวไทยมุสลิมใน อ.เบตง จ.ยะลา ร่วมละหมาดญุมอะห์ หรือละหมาดวันศุกร์ ภายใต้มาตรการป้องการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บรรจุเนื้อหาการฉีดวัคซีนป้องกันโรคลงในคุตบะห์(ปาฐกฐา)

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

ชาวไทยมุสลิมใน อ.เบตง จ.ยะลา ร่วมละหมาดญุมอะห์ หรือละหมาดวันศุกร์ ภายใต้มาตรการป้องการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้านคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา สาขาเบตง ประสานไปยังอิหม่ามทุกมัสยิดในพื้นที่ บรรจุเนื้อหาการฉีดวัคซีนป้องกันโรคลงในคุตบะห์(ปาฐกฐา)ในการละหมาดวันศุกร์ พร้อมเชิญชวนพี่น้องมุสลิมรับการฉีดวัคซีนโควิด -19
(21พ.ค.64) ที่มัสยิดกลางอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ชาวไทยมุสลิมได้ร่วมเดินทางละหมาดญุมอะห์ หรือละหมาดวันศุกร์ โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเบตง อสม. คัดกรองเข้ม เริ่มตั้งแต่การ การวัดไข้ การล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ การนั่งเว้นระยะห่าง 1 เมตร ตามจุดที่กำหนด โดยผู้นำศาสนาได้ขอให้ทุกคนได้อาบน้ำละหมาดมาจากบ้าน พร้อมสวมหน้ากากอนามัย และนำผ้าละหมาดมาเอง ซึ่งทุกคนที่เดินทางละหมาดในครั้งนี้ได้เตรียมความพร้อม และยินดีให้ความร่วมมือตามมาตรการป้องการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และรู้ถึงพิษภัยของการระบาดโควิด-19


นายอิสมาแอ หะยีมะนุส คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา สาขาเบตง กล่าวว่า ทาคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา สาขาเบตง ได้ประสานไปยังอิหม่ามทุกมัสยิดในพื้นที่ บรรจุเนื้อหาการฉีดวัคซีนป้องกันโรคลงในคุตบะห์(ปาฐกฐา)ในการละหมาดวันศุกร์เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ชาวมุสลิม ร่วมกันลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด 19 ตามช่องทางต่างๆ อาทิ ลงทะเบียนผ่าน อสม. หรือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือ โรงพยาบาลที่ท่านมีสิทธิรักษา หรือลงทะเบียนผ่านไลน์และแอปพลิเคชัน หมอพร้อม ทั้งนี้การฉีดวัคซีนเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง และเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมขอเชิญชวนพี่น้องมุสลิมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมการฉีดวัคซีนในการป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งวัคซีนที่ฉีดได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขเเล้วถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัย วัคซีนจะช่วยยุติการแพร่กระจายของ ไวรัสโคโรน่า ที่รุนแรง ลดโอกาสเสียชีวิต และเป็นทางออกสำหรับวิกฤติ โควิด-19 ที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ หากชาวเบตงทุกคนร่วมกันฉีดวัคซีนจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาในครั้งนี้ได้เร็วขึ้น และทำให้สถานการณ์บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติได้อีกครั้งจนกว่าประเทศไทยจะเกิดภูมิคุ้มกันหมู่


สถานการณ์โควิด-19 จ.ยะลา วันที่ (21 พ.ค. 64) มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 4 ราย สะสมรวม 192 ราย โดย อ.เบตง มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย สะสม 16 ราย(เสียชีวิต 1 ราย) สำหรับ ผู้ป่วย กำลังรักษาใน รพ.ยะลา 42 ราย รักษาหายวันนี้ 6 ราย ร.พ.เบตง 2 ราย (รักษา รพ.มอ.) รพ.สนาม 32 ราย รักษาหายวันนี้ 3 ราย

 8,632 total views,  2 views today

You may have missed