พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตง จับกุมชายขนใบกระท่อม 40 กิโลกรัมจากจังหวัดนครศรีธรรมราช

แชร์เลย

Betong news รายงาน..
เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด.445 อส.อำเภอเบตง จับชายลักลอบขนใบกระท่อม ของกลาง 40 กิโลกรัม รับสารภาพขนใบกระท่อมจากจังหวัดนครศรีธรรมราชอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ช่วงที่ไม่ได้รับจ้างตัดทุเรียน
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 พ.ค.64 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 สืบทราบว่ามีการลักลอบนำใบกระท่อมมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ต.ตาเนะแมเราะ จึงประสาน พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด. 445 นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด. อส.อำเภอเบตง ไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 225/33 ม.7 ต.ตาเนาะแมเราะอ.เบตง จ.ยะลา


เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียวอยู่ติดถนนสายสุตันตานนท์ มีรั้วกั้นรอบบ้าน พบนายชัยธวัช สังข์แก้ว อายุ 44 ปี ยืนอยู่บริเวณโรงจอดรถข้างบ้าน เมื่อทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ก็มีอาการหน้าซีด ตัวสั่น ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นโดยละเอียด จนพบใบกระท่อมทำเป็นมัดห่อด้วยถุงพลาสติกใสสีขาวจำนวน 208 มัด น้ำหนักรวม 42 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในภายในช่องลับของรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ชล 552 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่ภายในโรงจอดรถข้างบ้าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว มาสอบและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่445


สอบถามเบื้องต้น รับสารภาพ พึ่งขนใบกระท่อมจากจังหวัดนครศรีธรรมราชมาอำเภอเบตง ยังไม่ทันนำไปส่งให้ลูกค้า ก็โดนเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ใบกระท่อมตนซื้อมาในราคา กิโลกรัมละ 470 บาท แล้วนำมาส่งให้ลูกค้ากิโลกรัมละ 620 บาท เดือนนึงจะไปขนใบกระท่อมประมาณ 4 ครั้ง พึ่งจะขนมาส่งประมาณ 4 เดือน ปกติตนจะขนใบกระท่อมช่วงที่ไม่ได้รับจ้างตัดทุเรียน ซึ่งใน 1 ปี ก็ประมาณ 4 เดือน ที่ไม่ได้ตัดทุเรียน เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 2,921 total views,  2 views today

You may have missed