พฤษภาคม 8, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายกเทศมนตรี เทศบาลมะรือโบตก อ.ระแงะ นราฯ  แถลงนโยบายต่อสภา  ยึดหลักธรรมาภิบาล พร้อมเดินหน้าด้วยกัน พัฒนาพื้นที่และยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

แชร์เลย

วันที่ 17  พ.ค.2564 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลมะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส  นายใส หะยีบือราเฮง ประธานสภาเทศบาลตำบลมะรือโบตก เป็นประธาน ประชุมสภาเทศบาลตำบลมะรือโบตก สมัยสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2564 ครั้งที่ 1    ตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496- รวมฉบับแก้ไขเพิ่มเดิมถึงฉบับที่ 13) พ.ศ.2552 มาตราที่ 48 ทศ กำหนดให้ก่อนนายกเทศมนตรีเข้ารับหน้าที่ ให้ประธานสภาเทศบาลเรียกประชุมสภาเทศบาล เพื่อให้นายกเทศมนตรีแถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลโดยไม่มีการลงมติ การแถลงนโยบายของนายกเทศมนตรีให้กระทำโดยเปิดเผย ทั้งนี้มีได้มีสมาชิกสภาเทศบาล และส่วนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน และดำเนินการตามระเบียบวาระ

ด้านนายอับดุลรอฮิม เจะโซะ นายกเทศมนตรีตำบลมะรือโบตก อ.ระแงะ ได้แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลตำบลมะรือโบตก  วิสัยทัศน์ “มุ่งมั่นพัฒนา ซื่อสัตย์ สุจริต  บริการด้วยใจเป็นธรรม”  และนโยบายการบริหารราชการ 9 ด้าน

ประกอบด้วย …1. ด้านการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี  2. ด้านการสาธารณสุขและการพัฒนาคุณภาพชีวิต 3. ด้านการศึกษา 4. ด้านการส่งเสริมอาชีพและการสร้างรายได้ 5. ด้านโครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ ด้านการจัดระเบียบชุมชน/สังคมและการรักษาความสงบเรียบร้อย 7. ด้านการกีฬานันทนาการและการท่องเที่ยว 8. ด้านศาลนาศิลปวัฒนธรรมจารีตประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น 9. ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

ทั้งนี้นายอับดุลรอฮิม เจะโซะ นายกเทศมนตรีตำบลมะรือโบตก ได้กล่าวถึงรายละเอียด พร้อมได้แถลงต่อที่ประชุม  ว่า ตนมีความมุ่งมั่น และจริงใจ ที่จะนำความรู้ความสามารถ เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และจะตั้งมั่นบนหลักธรรมาภิบาล ตลอดจนสร้างความเป็นธรรมในระบบการบริหารงาน และขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ทุกฝ่าย ไมม่าจะเป็นข้าราชการประจำ ข้าราชการการเมือง เจ้าหน้าที่ และประชาชน เอกชนองค์กรต่างๆ ทั้งในเขตและนอกเขตเทศบาลฯ เพื่อนำมาซึ่งประโยชน์ต่อการพัฒนา สู่เป้าหมาย การพัฒนาและคุณภาพชีวิต ให้เป็นผลสำเร็จให้เกิดขึ้นกับประชาชนและพื้นที่ต่อไป

 

 4,134 total views,  2 views today

You may have missed