พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายอำเภอเบตง นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.เดินเคาะประตูบ้านสร้างความเข้าใจการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชนตำบลธารน้ำทิพย์

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(15 พ.ค.64)นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง พร้อมด้วย นายมะอูโซะ สาลัง นายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ สมาชิกสภาเทศบาล นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. ร่วมกันเดินรณรงค์เคาะประตูบ้าน สร้างความเข้าใจกับกลุ่มผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป และผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค และกลุ่มประชาชน อายุ 18-59 ปี ถึงเรื่องการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยการพูดคุยแบบตัวต่อตัว ทำให้คนในชุมชนเข้าใจ และคลายกังวลว่าการฉีดวัคซีนไม่เป็นอันตรายอย่างที่คิดไว้ พร้อมทั้งให้คำแนะนำ ขั้นตอนการลงทะเบียน และการใช้งาน แอปพลีเคชั่น “หมอพร้อม”เพื่อรับสิทธิ์การฉีดวัคซีน โควิด 19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ของตำบลธารน้ำทิพย์ อำเภอเบตง  ตลอดจน นำหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้ามือ แจกจ่ายแก่ประชาชน

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา  นายอำเภอเบตง  กล่าวว่า ขณะนี้ได้ระดมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อให้คำแนะนำและสร้างความเข้าใจกับประชาชน ซึ่งการลงพื้นที่มาครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ประชาชนได้ลงทะเบียนจองวัคซีนผ่านระบบ หมอพร้อม ซึ่งจากการสำรวจความต้องการของชาวบ้านพบว่า กลุ่มของผู้สูงอายุยังมีความกลัวเรื่องของผลกระทบ เพราะความเข้าใจในข้อมูลที่ยังไม่ถูกต้อง จึงพยายามที่จะอธิบาย แต่ในขณะเดียวกันกลุ่มของคนรุ่นใหม่จะมีความต้องในการรับบริการวัคซีนมาก เพราะเขาจะมีความคิดว่าเขามีสุขภาพที่แข็งแรง คงไม่น่าจะมีผลกระทบ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ตนก็ยังเชื่อว่าหากคนในหมู่บ้านฉีดกัน โดยส่วนใหญ่ก็จะทำให้คนที่ยังไม่กล้าตัดสินใจสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

 7,820 total views,  2 views today

You may have missed