พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศปก.อ.เบตงร่วมกันส่งมอบยานพาหนะที่ตกค้างในประเทศมาเลเซีย คืนให้กับเจ้าของ ที่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19

แชร์เลย

 Betong news รายงาน..

(15 พ.ค.64) นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง/ผอ.ศปก.อ.เบตง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) ปฎิบัติหน้าที่ ร่วม จนท.ศุลกากรเบตง ร่วมกันส่งมอบยานพาหนะ คืนเจ้าของที่ได้ลงทะเบียนจากสถานกงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซียนำเข้ามาประเทศไทย จำนวน 4 คัน เป็นรถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 3 คัน

ทั้งนี้ก่อนนำรถเข้ามาประเทศไทย เจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดนอำเภอเบตงได้ทำการตรวจสอบข้อมูลประวัติอาชญากรรมและหลักฐานการครอบครองรถ รวมทั้งทรัพย์สินภายในรถ เพื่อเป็นหลักฐานการนำรถข้ามแดน โดยให้ อส. ขับรถมาจอดในพื้นที่ด่านพรมแดนเบตง เป็นระยะเวลา 3 วัน เพื่อทำการฆ่าเชื้อก่อนที่จะให้เจ้าของรถกลับมารับรถอีกครั้งในอีก 3 วันข้างหน้า และผ่านขั้นตอนการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง เป็นที่เรียบร้อย ณ.อาคารด่านศุลกากรเบตง

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ผอ.ศปก.อ.เบตง กล่าว การนำรถตากประเทศมาเลเซียส่งคืนเจ้าของในไทยถือว่าเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ประการสำคัญหากปล่อยให้จอดอยู่ในประเทศมาเลเซียเป็นเวลานาน ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นค่าเช่าจอดรถรายวัน ทำให้สูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เจรจาต่อรองเป็นกรณีพิเศษ ระหว่างเจ้าหน้าที่ของทั้ง 2 ฝ่ายจนประสบความสำเร็จ

โดยเจ้าของรถแต่ละคันได้ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่ประสานงานช่วยประชาชน และอำนวยความสะดวกจนได้รถกลับมาใช้อีกครั้ง

 3,559 total views,  2 views today

You may have missed