พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ จำนวน 5 เครื่อง แก่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

แชร์เลย

วันที่ 15 พ.ค.64 เวลา 10.00 น ณ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ จำนวน 5 เครื่อง แก่ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19โดยมีนายแพทย์วิชัย วิเชียรวัฒนชัย ผู้อำนวยการ
โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์เป็นผู้รับพระราชทาน ประกอบพิธีเปิดกรวยดอกไม้ และกล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ ซึ่งมีคณะผู้บริหาร ฯและข้าราชการเข้าร่วมพิธีฯ


ตามที่เกิดการระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งการระบาดในครั้งนี้ส่งผลเป็นวงกว้าง ทำให้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆ เป็นจำนวนมาก หลายโรงพยาบาลขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์โดยเฉพาะเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นและสำคัญในการช่วย ชีวิตผู้ป่วยในภาวะหายใจล้มเหลว หรือมีภาวะพร่องออกซิเจน และเพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตของผู้ป่วยได้มากยิ่งขึ้น

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิชัยพัฒนา ได้พระราชทาน งบประมาณจาก “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 (และโรคระบาดต่างๆ)” จัดซื้อเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ จำนวน 130 เครื่องพระราชทานแก่โรงพยาบาลต่างๆ เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ กระทรวงสาธารณสุข เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลทั่วประเทศที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระองค์ นับเป็นพระมาหากรุณาอย่างหาที่สุดไม่ได้ และจะนำเครื่อง Oxygen high flow ที่ได้รับพระราชทานจำนวน 5 เครื่องนี้ ไปใช้ดูแลผู้ป่วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีที่สุดเต็มกำลังความสามารถ เพื่อประชาชนทุกคนพ้นจากวิกฤตของการแพร่ระบาดของโควิด-19

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ของจังหวัดนราธิวาส วันนี้(15 พ.ค.64) พบผู้ป่วยรายใหม่ 6 คน รวมผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่นี้ 618 คน กำลังรักษา 90 คนรักษาหาย 627 คน และเสียชีวิต 1 คน

 10,619 total views,  2 views today

You may have missed