พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายอำเภอเบตง เข้ารับวัคซีน SINOVAC เข็มที่ 2 “วัคซีนโควิด – 19 เพื่อเบตง สร้างความปลอดภัย เสริมภูมิต้านทาน เบตงรวมใจ สู้ไปด้วยกัน”

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ที่ห้องประชุมภู่พัฒน์ โรงพยาบาลเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นานอำเภอเบตงพร้อมด้วย นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ร่วมฉีดวัคซีน SINOVAC เข็มที่ 2 เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่ประชาชน วัคซีนโควิด – 19 สร้างความปลอดภัย เสริมภูมิต้านทาน เบตงรวมใจ สู้ไปด้วยกัน” ซึ่งภายหลังจากรับฉีดวัคซีนแล้ว มีการพักดูอาการ 30 นาที ตามมาตรการสาธารณสุขที่กำหนดไว้ โดยไม่พบอาการข้างเคียงหรืออาการผิดปกติแต่อย่างใด

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มีความปลอดภัยสูง จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวอำเภอเบตง เข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อความปลอดภัยต่อโรคโควิด-19 และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้แก่ประชาชน

แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้ อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า วัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนที่ฉีดเข้าตัวเรา ขอให้พี่น้องชาวเบตงมาฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทั้งนี้เพื่อตัวเราเอง เพื่อครอบครัว เพื่อชุมชนที่เราอยู่ เพื่ออำเภอ และจังหวัดที่เราอยู่ เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ป้องกันโควิด-19 ปัญหาโรคนี้จะได้หมดไปจากพื้นที่จังหวัดยะลาของเรา จึงขอเชิญชวนประชาชนในทุกกลุ่ม ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนโควิด19 โดยสามารถลงทะเบียนได้ตามช่องทางที่สะดวก ทั้ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แจ้งกับ อสม.ในชุมชน แอพพลิเคชั่นไลน์ หมอพร้อม หรือ สแกน QRโค้ทของจังหวัดยะลา โดยจะได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 แต่หากได้รับการจัดสรรวัคซีนเร็วกว่ากำหนดก็จะดำเนินการฉีดให้ก่อน ซึ่งวัคซีนที่จะฉีดเป็นวัคซีนของแอสตร้าเซนิกา และจะได้รับวัคซีนเข็มที่2 ในอีก 3 สัปดาห์ถัดไป เมื่อได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 เข็ม รออีก 3 สัปดาห์ ภูมิคุ้มกันก็จะเกิดขึ้นอย่างเต็มที่ เบื้องต้นกำหนดสถานที่ฉีดวัคซีนไว้ที่โรงพยาบาลเบตง

 

 2,231 total views,  2 views today

You may have missed