พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อ.เบตง เพิ่มความเข้ม คัดกรองแรงงานไทย จากมาเลเซียพร้อมลาดตระเวนตามแนวชายแดนสกัดแรงงานผิดกฎหมายอาจนำเชื้อไวรัสโควิด 19 เชื้อไวรัสแอฟริกา เข้าประเทศ

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(10 พ.ค.64) บรรยากาศที่ด่านพรมแดนไทย- มาเลเซีย ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่กองอำนวยการร่วมประสานงานประจำด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทำการคัดกรองแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย พนักงานขับรถขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ อย่างต่อเนื่อง พร้อมลาดตระเวนตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันการลักลอบเข้ามาของแรงงานต่างด้าวและแรงงานไทยที่อาจจะลักลอบเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งอาจจะนำเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือ เชื้อไวรัสแอฟริกา ซึ่งเป็นไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่แพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศมาเลเซีย เข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลฮารีรายอของพี่น้องมุสลิมที่ใกล้จะมาถึงนี้ ซึ่งทางสำนักจุฬาราชมนตรีได้ประกาศให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศดูดวงจันทร์ ในวันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ.2564 เวลาหลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า เพื่อกำหนดวันที่ 1 เดือนเซาวาล ฮิจเราะห์ศักราช 1442 วันตรุษอีดิ้ลฟิตริเทศกาลแห่งความสุขหลังเดือนรอมฎ ซึ่งจะมีขึ้นประมาณในวันที่ 12 หรือ 13 พ.ค.64 ที่จะถึงนี้

โดยนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ในพื้นที่ เพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ตามมาตรการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การป้องกันการลักลอบยาเสพติดตามแนวชายแดน พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตาหากพบเห็นว่ามีการลักลอบเข้าเมืองให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หรือโทรสายด่วน 1178 สำหรับคนไทยที่ต้องการเดินทางกลับเข้าประเทศ ขอความร่วมือเดินทางกลับตามระบบอย่างถูกต้องเพื่อช่วยกันควบคุมการระบาดโควิด-19

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จ.ยะลา วันนี้ (10 พ.ค 64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย สะสม 126 ราย รักษาใน รพ. 89 ราย รักษาหายแล้ว 34 ราย เสียชีวิตสะสม 3 ราย และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ (Lab) 1,281 ราย     สำหรับผู้ที่รักษาตัว ใน รพ.แบ่งเป็น รพ.ยะลา 39 ราย ร.พ.เบตง 2 ราย (รักษาต่อ รพ.มอ. 1 ราย)  รพ.สนาม 89 ราย รักษาหาย 5 ราย
ส่วนผู้ติดเชื้อพบใน อ.เมืองยะลา 32 ราย เพิ่ม 1 ราย (เสียชีวิต 1 ราย) อ.กรงปินัง 37 ราย เพิ่ม 1 ราย อ.เบตง 15 ราย(เสียชีวิต 1 ราย) อ.กาบัง 3 ราย เสียชีวิต 1 ราย อ.บันนังสตา 1 ราย และ อ.รามัน 37 ราย 

 7,520 total views,  2 views today

You may have missed