เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ สภ.เบตง เป็นตัวแทน “กลุ่มคนไทยใจดี” มอบชุดพีพีอี (PPE) จำนวน 100 ชุด เฟสชิลด์ (face shield) จำนวน 500 ชุด ให้กับ รพ.เบตง

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง มอบหมายพ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป.สภ.เบตง พร้อมด้วย ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ เป็นตัวแทน “กลุ่มคนไทยใจดี” มอบชุดพีพีอี (PPE) จำนวน 100 ชุด เฟสชิลด์ (face shield) จำนวน 500 ชุด ให้กับโรงพยาบาลเบตง โดยมี แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง และเจ้าหน้าที่ เป็นผู้รับมอบ ณ โรงพยาบาลเบตง ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา

พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง กล่าวว่า บุคลากรทางการแพทย์ต้องเผชิญภัยความเสี่ยงในการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และมีความเสี่ยงในการช่วยเหลือมากกว่าปกติ ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ มีความสำคัญในระดับต้นๆที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะหากบุคลากรทางการแพทย์ ไปรับเชื้อหรือสัมผัสใกล้ชิดโดยไม่มีการป้องกัน หากบุคลากรทางการแพทย์ โดนกักตัว หรือโดนงดการปฏิบัติหน้าที่ เราก็จะไม่มีคนมาช่วยเหลือชาวบ้าน
ฉะนั้นเมื่อบุคลากรมีจำกัด การที่จะรักษาความปลอดภัยในบุคลากรทางการแพทย์ ให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความปลอดภัย ลดความเสี่ยงในการที่จะสัมผัสกับบุคคลที่ติดเชื้อ หรือได้รับเชื้อ COVID-19 จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องช่วยเหลือกัน

ด้านแพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผอ.รพ.เบตง ขอถือโอกาสนี้เรียนเชิญทุกท่านที่มีกำลังทุนทรัพย์ อยากให้ช่วยกันดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ ทางมูลนิธิโรงพยาบาลเบตงและโรงพยาบาลเบตง ได้เปิดรับบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ สู้โควิด-19 อาทิ หน้ากากทางการแพทย์ หน้ากาก N95 เสื้อกาวน์กันน้ำ ชุด PPE โดยสามารถบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเบตง เลขที่บัญชี 912-0-34781-2 กรณีบริจาคเงินสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 073-234077-78 ต่อ 138

 4,748 total views,  2 views today

You may have missed