พฤษภาคม 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.นพค.42 ส่งมอบวัสดุอุปกรณ์การเกษตร พันธุ์พืช แก่เกษตรกรในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ลดผลกระทบจากโควิด 19

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ รายงาน.
วันที่ 20 เม.ย.64 พันเอก รณชัย เวียงวงษ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ทำการส่งมอบวัสดุอุปกรณ์การเกษตร พันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ ม.4 บ.แคละ และม.8 บ.บาโย ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา จำนวน 21 ครอบครัว ตามโครงการ เกษตรผสมผสานตามแนวทางพระราชทานเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อให้มีอาชีพเสริม เพิ่มรายได้จากการทำการเกษตรแบบผสมผสาน อีกทั้งสามารถผลิตอาหารที่ปลอดภัยไว้บริโภคในครัวเรือนได้อย่างเพียงพอและสามารถขยายผล ต่อยอดทางความรู้เพิ่มพูนทักษะให้ก้าวหน้าได้ผลยิ่งๆขึ้นไป


ทั้งนี้ รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกร ที่ประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 อยู่ในขณะนี้ จึงได้มีดำริให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดดำเนินการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยมี พล.อ.นเรทร์ ศิริภูบาล ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้อนุมัติให้ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 จัดชุดพัฒนาคุณภาพชีวิตเข้าให้ความช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรดังกล่าวขึ้น
นางรอกีเย๊าะ เจ๊ะสามอเจ๊ะ ชาวบ้าน ม.8 บ้านบาโย ต.บาโร๊ะ กล่าวว่า ดีใจที่หน่วย นพค.42 ได้ให้การสนับสนุนอุปกรณ์ทางการเกษตรในครั้งนี้ ซึ่งได้มาแล้วทำให้ชาวบ้านไม่ต้องออกไปหางานทำข้างนอก อย่างน้อยๆ จะได้ประหยัดค่าใช้จ่าย และทาง นพค.42 ได้มาเห็นว่าเราทำจริงจึงได้มีการต่อยอดมาตลอด และหากมีการมาช่วยส่งเสริมในเรื่องของการให้ความรู้ก็จะเป็นสิ่งที่ดีเพื่อจะได้เพิ่มความรู้ให้กับชาวบ้านอีกหลายๆคน ขอบคุณรัฐบาลที่ส่งมอบของผ่านมายังหน่วย นพค.42 ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอดและที่เราได้ทำการเกษตรอยู่ทุกวันนี้ถือว่าได้ลดต้นทุนจากเดิมและนำไปต่อยอดได้อีก


 704 total views,  2 views today

You may have missed