พฤษภาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กกต.ประจำเทศบาลเมืองเบตงจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีเมืองเบตง “28 มีนา 64 เลือกตั้งเทศบาลเลือกตั้งวิถีใหม่ ปลอดภัยใช้สิทธิ”

แชร์เลย

Betong news รายงาน..


(25มี.ค.64) ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินรณรงค์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีเมืองเบตง “28 มีนา 64 เลือกตั้งเทศบาลเลือกตั้งวิถีใหม่ ปลอดภัยใช้สิทธิ” โดยมีนายวิโรจน์ อิทโมนี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองเบตง คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองเบตง และหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองเบตง พร้อมด้วยพนักงานเทศบาลเมืองเบตง ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่ คณะครู นักเรียน จำนวน 500 คน ร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์ การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีเมืองเบตงในครั้งนี้
นายวิโรจน์ อิทโมนี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองเบตง กล่าวว่า กิจกรรมเดินรณรงค์ การเลือกตั้ง เป็นการกระตุ้นให้ประชาชนเกิดความตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย ตลอดจน เพื่อให้การประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีเมืองเบตง เป็นไปอย่างทั่วถึง แพร่หลาย สร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้แก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการทุจริต ซื้อสิทธิ ขายเสียง และส่งเสริมให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุด และเกิดบัตรเสียน้อยที่สุด พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง และประชาชนได้รับทราบขั้นตอนการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง และมาตรการป้องกันต่างๆ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดขึ้นเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับทุกคน โดยสอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน และมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม และกระตุ้นให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งตื่นตัวออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ ที่ 28 มีนาคม 2564 อย่างพร้อมเพรียงกันซึ่งเป็นประตูสู่การเลือกคนดีมาพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืนต่อไป
สำหรับเทศบาลเมืองเบตง ได้กำหนดหน่วยเลือกตั้งจำนวน 35 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง สมาชิกสภาเทศบาลเมืองเบตง มีจำนวนทั้งสิ้น 19,313 คน และ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองเบตง มีจำนวนทั้งสิ้น 18,448 คน แบ่งเป็น ชาย จำนวน 9,231 คน และหญิงจำนวน 10,217 คน

 697 total views,  2 views today

You may have missed