พฤษภาคม 11, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รพ.เบตง จับมือร่วม รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ ลงนาม MOU ในการส่งต่อผู้ป่วยตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด ตรวจวินิจฉัยด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ ยกศักยภาพการดูแลคนไข้ในจังหวัดยะลา

แชร์เลย

ทีมข่าว Betong news รายงาน.


(24 มี.ค.64) ที่ห้องประชุมภู่พัฒน์ โรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลเบตง และนายแพทย์อรุณ กิจมหาตระกูล กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการส่งต่อผู้ป่วยตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด ตรวจวินิจฉัยด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ และเครื่องมือพิเศษ โดยมีนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามในครั้งนี้
แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า โรงพยาบาลเบตงต้องการเพิ่มศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยด้วยการตรวจวินิจฉัยและรักษาโดยเฉพาะในผู้ป่วยโรคหัวใจที่ต้องการการรักษาอย่างเร่งด่วน ลดการรอคอย เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษา จึงได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ จัดโครงการส่งผู้ป่วยตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด ตรวจวินิจฉัยด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ และเครื่องมือพิเศษ อันเป็นภารกิจที่จัดให้บริการสาธารณสุขแก่ประชาชนในท้องที่บรรลุผลทั้งหมดนี้เพื่อให้คุณภาพชีวิตที่ดีแก่คนไข้ของเรา


ด้านนายแพทย์อรุณ กิจมหาตระกูล กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหาคใหญ่ กล่าวว่า โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ในเครือกรุงเทพเวชดุสิต เล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้ความร่วมมือกับโรงพยาบาลภาครัฐ เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงบริการการตรวจรักษาด้านโรคหัวใจ และการตรวจเพื่อวินิจฉัยด้วยเครื่องมือพิเศษทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลมีความพร้อมและมีความเชี่ยวชาญ จึงได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลเบตง พัฒนาระบบการส่งต่อผู้ป่วย ไปรับบริการตรวจรักษา และตรวจวินิจฉัย ที่โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ตามความประสงค์ของผู้รับบริการ และพัฒนาระบบการให้คำปรึกษาแก่โรงพยาบาลเบตงในการดูแลผู้ป่วยที่ต้องได้รับคำปรึกษาจากแพทย์เฉพาะทางและเจ้าหน้าที่เฉพาะทางด้าน โรคหัวใจ เช่น แพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจ การตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด เพื่อให้การดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดจนโรงพยาบาลยังได้ออกแบบกิจกรรมดูแลชุมชนรอบโรงพยาบาลร่วมกัน อาทิ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการฟื้นคืนชีพ CPR และมอบเครื่อง AED เพื่อให้ได้ทั้งความรู้และอุปกรณ์ในการดูแลผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง

นายประสิทธิ ชื่นธารา ผู้ป่วย เล่าว่า ตนป่วยเป็นโรคหัวใจตีบ มีอาการเจ็บหน้าอกบ่อยครั้ง วูบง่าย จนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเบตง และส่งตัวรับการตรวจวินิจฉัย รักษา ณ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้วตามลำดับและต้องดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น อยากขอบคุณที่คุณหมอสุเทพ เทอดอุดมธรรม เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้าน หัวใจและหลอดเลือด ที่ให้การรักษาและได้ต่อชีวิตของตน คุณหมอเสมือนเป็นหมอเทวดาเลยทีเดียว
ส่วนนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้กล่าวขอบคุณ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ และโรงพยาบาลเบตง รวมถึงทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 โรงพยาบาลที่ดูแล ประสานงานส่งต่อผู้ป่วยไปรับการตรวจวินิจฉัย รักษา ณ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ เป็นโครงการที่ดี ที่ทำให้คนเบตงมีสุขภาพแข็งแรง

 611 total views,  2 views today

You may have missed