เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กองวิชาการและแผนงานเทศบาลเมืองเบตงแจกเอกสารแผ่นพับเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับการเลือกตั้งเทศบาลเมืองเบตงที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(18 มีนาคม 2564) นางสาวภักธิพันธ์ บำรุงศรี ผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองวิชาการและแผนงาน ลงพื้นที่ชุมชนกาแป๊ะฮูลูและชุมชนกาแป๊ะ กม.5 อ.เบตง จ.ยะลา แจกเอกสารแผ่นพับเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งและวิธีการใช้สิทธิลงคะแนน ซึ่งผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะต้องนำบัตรประชาชนมาแสดงตนต่อคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ตนเองมีชื่ออยู่ จะหมดอายุหรือยังไม่หมดอายุก็ใช้ได้ แต่หากใช้หลักฐานอื่นมาแสดงตน ต้องมีรูปถ่ายของตัวเอง มีหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และต้องยังไม่หมดอายุ เช่น ใบอนุญาตขับขี่ พาสปอร์ต เมื่อเข้าคูหาแล้วจะได้รับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล สีชมพู กากบาทลงคะแนนได้ไม่เกิน 6 หมายเลข และบัตรเลือกตั้งนายกเทศมนตรี สีม่วง กากบาทลงคะแนนได้ 1 หมายเลข หากกากบาทหมายเลขเกินจำนวนที่กำหนดจะเป็นบัตรเสีย เมื่อลงคะแนนแล้วให้หย่อนบัตรเลือกตั้งลงหีบบัตรด้วยตนเอง   พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีเมืองเบตงที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564

ทั้งนี้เทศบาลเมืองเบตง มีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 3 เขต มีสมาชิกสภาเทศบาล ได้เขตเลือกตั้งละ 6 คน รวม 18 คน และนายกเทศมนตรี 1 คน ซึ่งจากการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งเมื่อวันที่ 8-12 ก.พ.64 มีผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองเบตง จำนวน 4 คน และผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเบตง จำนวน 79 คน (ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองเบตงประกาศไม่รับสมัคร 2 คน ในเขตเลือกตั้งที่ 3) มีจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 35 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 19,448 คน ขณะนี้เทศบาลได้มีการเตรียมความพร้อมหน่วยเลือกตั้งและเตรียมซักซ้อมแนวทางปฏิบัติให้กับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคมนี้ พร้อมปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19

 619 total views,  2 views today

You may have missed