พฤษภาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงใน อ.เบตง จ.ยะลา เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะ บุคคล และวัตถุสิ่งของ ป้องกันคนร้ายป่วน วันเชิงสัญลักษณ์ BRN

แชร์เลย

Betong news  รายงาน..

(13มี.ค.64)นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับฝ่ายปกครอง เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคล และวัตถุสิ่งของภายในรถที่จะผ่านด่านตรวจ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ป้องกันคนร้ายที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่เขตเมือเบตง เพื่อสร้างสถานการณ์เชิงสัญลักษณ์ ในเป็นวันครบรอบวันสถาปนากลุ่มขบวนการแนวร่วมปฏิวัติแห่งชาติมลายูปัตตานี หรือ บีอาร์เอ็น ซึ่งตรงกับวันที่13 มีนาคม โดยในช่วง 1-2 วันยังคงมีเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง


ซึ่งวานนี้ (12 มี.ค. 64) ในพื้นที่จังหวัดยะลา คนร้ายได้ก่อเหตุดักปล้นยนต์ขนส่ง แล้วนำไปประกอบระเบิด นำมาจอดไว้หลังสถานีตำรวจภูธรรามัน จังหวัดยะลา เพื่อเตรียมก่อเหตุ สร้างสถานการณ์ความรุนแรง แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่เก็บกู้ไว้ทัน นอกจากนี้ พื้นที่จังหวัดปัตตานี คนร้ายได้ดักยิงเจ้าหน้าที่ อส. ขณะไปปฎิบัติภารกิจส่วนตัว จนเสียชีวิต และล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายได้เผายางรถมอเตอร์ไซค์ 2 จุด พร้อมพ่นสีสเปรย์ จำนวน 1 จุด กล้องวงจรปิด ได้รับความเสียหาย จำนวน 5 ตัว บริเวณบ้านหน้าเกษตร หมู่ที่ 2 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ห่างจาก ชคต.ธารโต ประมาณ 500 เมตร ส่วนในพื้นที่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา คนร้ายเผายางรถยนต์และวางวัตถุต้องสงสัย บนถนนสี่เลน ก่อนถึงปั้มน้ำ ปตท.418 ทางออกยะลา – หาดใหญ่ และคนร้ายได้ก่อเหตุเผายาง บนถนนสายทางลัดลำใหม่ – ท่าสาป ในพื้นที่ ต.พร่อน เมืองยะลา จ.ยะลา
จึงขอฝากให้เจ้าหน้าที่ช่วยประชาสัมพันธ์กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ช่วยกันสอดส่องเฝ้าสังเกตสิ่งผิดปกติ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีส่วนร่วมในการป้องกันเหตุร้าย และร่วมกันแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และการป้องกันเหตุอาชญากรรมต่างๆ

 482 total views,  2 views today

You may have missed