เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักเรียนในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เข้าร่วมโครงการตะลอนทัวร์สร้างสุข สร้างสังคมคุณภาพ สู่การเป็นเยาวชนที่ดีและพัฒนาตนเองไปสู่ผลสำเร็จในอนาคต

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(10มี.ค.63) ที่โรงเรียนเบตง วีระราษฎร์ประสาน อ.เบตง จ.ยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเป็นประธานเปิดกิจกรรม “โครงการตะลอนทัวร์สร้างสุข สร้างสังคมคุณภาพ” ซึ่งทางจังหวัดยะลา ร่วมกับสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลาและสมาคมเด็กและเยาวชน เพื่อสันติภาพซายแดนใต้ หรือกลุ่มลูกเหรียง ได้ร่วมกัน
จัดกิจกรรในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้ความรู้ แรงบันดาลใจ และความตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของเยาวชน ในการไปสู่การเป็นเยาวซนที่ดีและพัฒนาตนเองไปสู่ผลสำเร็จในอนาคต โดยมีนักเรียนในพื้นที่ อ.เบตง เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ จะมีการถ่ายทอดเสียงกิจกรรมทาง สวท.ยะลา ระบบ
FM 94.25 MHz และไลฟ์สดทางเพจ สวท.ยะลา กรมประชาสัมพันธ์

นางสุนิสา รามแก้ว ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียง แห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา กล่าวว่า ปัจจุบันสังคมไทยได้ให้ความสำคัญกับเยาวชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเยาวชนจะเป็นพลังคลื่นลูกใหม่ ที่จะมาพัฒนาประเทศชาติในอนาคต แต่ทั้งนี้ เด็กหรือเยาวซน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ จะเป็นอย่างไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ด้วย ที่จะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีและดูแลอบรมสั่งสอนเด็กให้มีคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งเราต้องส่งเสริมให้เยาวชน ได้ตระหนักว่า เยาวซนต้อง
เข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบ ในการพัฒนาชาติให้มีความมั่นคง และ เจริญรุ่งเรือง โดยเริ่มจากการพัฒนาตนเอง ให้เป็นผู้มีค่านิยมที่ถูกต้อง ภูมิใจและหวงแหน และอนุรักษ์ไว้ซึ่งความเป็นไทย ร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย รู้จัก การอดออม และประหยัด รวมทั้งการบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติ ยึดมั่น การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งทุกภาคส่วน มีส่วนสำคัญ ในการช่วยพัฒนาและส่งเสริมให้เยาวชนของชาติ เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ เพื่อจะพาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองต่อไปในภายภาคหน้า

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการจัดแสดงบูธนิทรรศการ ประกอบด้วย นิทรรศให้ความรู้เรื่องการออม นิทรรศการเรื่องจิตอาสา นิทรรศการเรื่องภาวะผู้นำ นิทรรศการเรื่องการสร้างวินัย นิทรรศการเรื่องการรู้เท่าทันสื่อ นิทรรศการส่งเสริมการอ่าน นิทรรศการยาเสพติด จากหน่วยเฉพาะกิจยะลา นิทรรศการเรื่องสถานการณ์
ฉุกเฉิน จากสำนักงานสาธารณสุข นิทรรศการ เรื่องการจมน้ำ จากสำนักงานสาธารณสุข
และ นิทรรศการการออม กับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) โดย สำนักคลังจังหวัดยะลา
เพื่อให้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้รับความรู้และนำไปสู่การปฏิบัติเพื่อเป็นเยาวชนคนดี

นอกจากนี้ยังกิจกรรมการสร้างแรงบันดาลใจ ให้เยาวชนกลุ่มเป้าหมายโดยได้ เชิญบุคคลต้นแบบ ในหลากหลายอาชีพมาพูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็ก ที่เข้าร่วมโครงการในการกำหนดทิศทางอนาคตของตนเอง ซึ่งครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นางสาวอรพิมพ์ รักษาผล คุณเบส นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ นางสาววรรณกนก เปาะอีแตดาโอ๊ะ นายกสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้

 893 total views,  4 views today

You may have missed