พฤษภาคม 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

วชช.นราฯ จัดสัมมนาหลังฝึกวิชาชีพพร้อมเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่สาขาการท่องเที่ยว

แชร์เลย

อาลีฟ  มามะ รายงาน..
วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น.ณ.ห้องประชุมทองไร วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ต.ลำภู อ.เมือง จ นราธิวาส   นายยุทธนา พรหมณี
ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส พร้อมด้วย นางสาว ดาลีซะห์ ดะยี เป็นประธานจัดงาน สัมมนาหลังฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการท่องเที่ยว

นายยุทธนา พรมมณีผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ได้กล่าวว่า สาขาการท่องเที่ยวเป็นสาขาที่เปิดใหม่ทำให้ผู้คนหันมาสนใจเป็นจำนวนมากเนื่องจากในพื่้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีแหล่งท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เช่น ทะเลหมอกอัยเวง จังหวัดยะลา หาดเสด็จจังหวัดนราธิวาสและ หาดยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี จังหวัดเล่านี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวกำลังมาแรงบนโลกโซเชียล

ซึ่งนางสาวดาลีซะห์ ดะยี อาจารย์ที่ปรึกษาผู้จัดกิจกรรมสัมมนา หลังฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการท่องเที่ยวกล่าวอีกว่าอยากให้สื่อได้ประชาสัมพันธ์สาขาการท่องเที่ยวเพื่อให้นักเรียนพึงจบใหม่ได้มีทางเลือกในการศึกษาระดับอนุปริญญามากเพิ่มมากขึ่นอยากให้นักเรียนที่จบใหม่มาเรียนท่องเที่ยวเพราะว่าการเรียนท่องเที่ยวจบไปแล้วได้สอบใบประกอบวิชาชีพหรือบัตรไกด์

ต่อมานายอาลีฟ มามะ อดีตนักศึกษาสาขาท่องเที่ยวรุ่นที่1 ให้คำแนะนำกับนักศึกษาสาขาการท่องเที่ยวแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ให้กับรุ่นน้องที่ศึกษาหลักสูตรการเรียนท่องเที่ยวว่าที่ผ่านมากับปัจจุบันแตกต่างกันอย่างไร และ จะทำอย่างไรที่จะทำให้สาขาการท่องเที่ยวน่าสนใจมากขึ่น ทั้งนี้สาขาการท่องเที่ยวได้เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ เริ่มตั้งแต่บัดนี้ ถึง 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

 595 total views,  4 views today

You may have missed