พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.พบป้ายผ้า ขู่ไทยพุทธ ห้ามล่าหมูป่าหลายจุด เพื่อความปลอดภัยชีวิต อีกทั้งเผาวงจรปิด เผายางรถยนต์ ตัดต้นไม้ขวางถนน คาดป่วนใต้

แชร์เลย

รายงานแจ้งว่า เมื่อห้วงเวลา 01.30 น.ถึง 06.00 น. ของวันที่  31 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ได้มีเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มจำนวน ได้ก่อเหตุหลายจุด บริเวณ บ้านไอร์กาแซ หมู่ 6 ตำบลศรีสาครและบนสะพานรอยต่อ ม.1 กับ ม.4 ต.ซากอ  อ.ศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส

โดย จุดแรก  ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มลอบวางเพลิงเผาสัญญาณโทรศัพท์มือถือของบริษัททรูและดีแท็คในพื้นที ม.6 บ้านไอร์กาแซ ต.ศรีสาคร

จุดที่ 2.ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มแขวนป้ายผ้าทีสะพานรอยต่อ ม.1บ้านไอรตุย กับ ม.4 บ้านกะลุบี ต.ซากอ อ.ศรีสาคร โดยมีข้อความว่า ห้ามคนไทยพุทธเข้ามาล่าสัตว์ในพื้นทีทำกินของคนมุสลิม

3.เกิดเหตุพ้นสีข้อความ “ทหารออกไป”บนถนน สาย อ.ศรีสาคร ไป อ.จะแนะ บ้านไอร์แยง หมู่ที่ 3 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร

ส่วนในพื้นที่ในพื้นที่อำเภอจะแนะ มีเหตุการณ์ก่อกวนในพื้นที่หลายจุด เบื้องต้นดังนี้

 

1.คนร้ายได้ตัดโค่นต้นไม้ขวางถนนพร้อมวางวัตถุต้องสงสัยและเผากล้องวงจรปิด

สถานที่เกิดเหตุ ถนนสายดุซงญอ-ร่มไทร บริเวณบ้านริแง ม.3 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ใกล้เขตรอยต่อกับบ้านไอร์ปีแซ มีวัตถุต้องสงสัย 2 จุด ไกล้จุดที่ตัดต้นไม้ล้ม และทางแยกเข้ายารอ

2.เผากล้อง cctv  ของตำรวจ บริเวณตลาดชุมชนเมาะตาโกะ ม.4 บ้านเมาะตาโกะ ต.ผดุงมาตร

3.แขวนป้ายผ้า บริเวณกูโบ บ้านสุแฆ (ทหารเก็บและเคลียร์พื้นที่แล้ว)

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจในพื้นที่ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้นำกลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เบื้องต้นคาดเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วม เพื่อป่วนใต้

 

 558 total views,  2 views today

You may have missed