เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.กอ.ร่วม ด่านเบตง ทวีเพิ่มความเข้มข้น หลังนักโทษไทย พ้นเรือนจำมาเลเซีย หลังติดโควิด 19 เฝ้าสังเกตุอาการ ณ ศูนย์ Local Quarantine ในจังหวัดยะลา จำนวน 5 ราย

แชร์เลย

เบตงนิวส์  รายงาน..


(20 ม.ค.64) ) เจ้าหน้าที่กองอำนวยการร่วมประสานงานประจำด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ต่างส่วมชุดป้องกันร่างกายส่วนบุคคล หรือ ชุดPPE นํารถยนต์เข้ารับตัวอดีตผู้ต้องขังคนไทย ที่พ้นโทษจากการถูกจำคุกในเรือนจำในเมืองปีนัง และผ่านการกักตัวจากประเทศมาเลเซียมาแล้ว 14 วัน ณ ด่านเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย จำนวน 11 คน และแรงงานไทยในประเทศมาเลเซีย อีก 8 คน รวม 19 คน เพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรองตามมาตรการควบคุมโรค ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้เพิ่มความเข้มในการคัดกรองอดีตผู้ต้องขังคนไทย ที่เดินทางมาจากเรือนจำประเทศมาเลเซียอย่างเข้มงวด หลังจากเมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มอดีตผู้ต้องขังคนไทย ที่พ้นโทษจากการถูกจำคุกในเรือนจำ และแรงงานไทยในประเทศมาเลเซียจำนวน 36 คน เข้าทางด่านเบตงอย่างถูกกฎหมาย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในระหว่างเฝ้าสังเกตุอาการ ที่ ศูนย์ Local Quarantine ในจังหวัดยะลา 3 แห่ง รวม 18 ราย ติดเชื้อ 5 ราย ไม่พบการติดเชื้อ 13 ราย ได้แก่ LQ อ.เบตง (15 ราย ติดเชื้อ 3 ราย) LQ อ.รามัน (2 ราย ติดเชื้อ 2 ราย”ใหม่ ) LQ อ.กรงปินัง (1 ราย ไม่พบเชื้อ )


นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโสรักษาการแทนนายอำเภอเบตง กล่าวว่า สำหรับอดีตผู้ต้องขังคนไทยและแรงงานไทย เข้ารับการกักตัวที่ศูนย์ LQ อ.เบตง 5 คน เป็นอดีตผู้ต้องขังคนไทย 4 คน และแรงงานไทย อีก 1 คน ส่วนที่เหลือจะถูกส่งตัวไปที่ศูนย์ LQ ตามภูมิลำเนา ได้แก่ ศูนย์ LQ อ.กรงปินัง จำนวน 7 คน ศูนย์ LQ อ.เมือง จ.ยะลา 2 คน ศูนย์ LQ จ.ปัตตานี จำนวน 3 คน และศูนย์ LQ จ.สงขลา จำนวน 2 คน โดยจะมีการขนย้ายด้วยรถตู้ที่มีการทำฉากกั้นระหว่างคนขับ เเละผู้โดยสาร
อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์แพร่ระบาดโรค COViD -19 จังหวัดยะลาไม่พบผู้ป่วยในจังหวัดยะลาติดต่อกัน 253 วัน และยังคงมีการเฝ้าระวังในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งการค้นหาเชิงรุก และการสุ่มตรวจกลุ่มพื้นที่เสี่ยง อาชีพเสี่ยง มาตรการในการเฝ้าระวัง ควบคุม ป้องกันโรค COViD -19 ระลอกใหม่ จึงต้องขอความร่วมมือประชาชนเคร่งครัดมาตรการ การสวมหน้ากากอนามัย/ผ้า การล้างมือบ่อยๆ การเว้นระยะห่าง การลงบันทึก/ลงทะเบียนไทยชนะทุกครั้ง เมื่อไปในสถานที่คนหมู่มาก หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศเพื่อนบ้านโดยเส้นทางธรรมชาติให้รีบรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อควบคุมป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดในพื้นที่

 620 total views,  2 views today

You may have missed