มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าฯยะลา เดินหน้าเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านหลังน้ำลด

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน..

วันนี้ 20 ม.ค.64 นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชชภัณฑ์ จันทราภรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา สมาชิกเหล่ากาชาดยะลา ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และภาคเอกชน ได้ร่วมกันเดินทางลงพื้นที่ ม.4 ต.ตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นสถานที่ออกหน่วยให้บริการประชาชนหลังประสบอุทกภัยน้ำท่วม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาได้พบปะให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่พร้อมกับได้ร่วมกิจกรรมทำข้าวกล่อง (บนรถครัวสนาม) และแจกจ่ายชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

จากนั้นได้เดินทางลงพื้นที่ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ ม.4 และพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย รายแรกนายมูฮัมมัดโซฟี หะมะ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 62/3 ม.4 พิการติดเตียงแต่กำเนิด รายที่สองนางตีเยาะ มาดง อายุ 84 ปี บ้านเลขที่ 94 ม.2 เป็นผู้ป่วยติดเตียง และรายที่สามคือนางสาวมิสบิลลา มณีหยา อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 95/2 ม.2 เป็นผู้ป่วยติดเตียง พร้อมทั้งได้มอบถุงยังชีพพร้อมเงินสดเพื่อเป็นการช่วยเหลือไว้เป็นการเบื้องต้น

นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดยะลารวมถึงภาคเอกชน หน่วยทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมใจกันประกอบอาหารปรุงสุกแล้วเข้ามาให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมาเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นการร่วมกันรับรู้ถึงความทุกข์ยาก ซึ่งก็ให้ความช่วยเหลือเท่าที่สามารถจะทำได้ ทั้งนี้การดำเนินการในวันนี้เป็นการดำเนินการนอกเหนือจากระเบียบของทางราชการซึ่งเป็นการรวมน้ำใจให้ความช่วยเหลือ ส่วนการช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการนั้น ขณะนี้ได้สั่งการไปทางอำเภอให้เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งข้อเสนอต่างๆในการให้ความช่วยเหลือต่อไป

 568 total views,  4 views today