เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อาสากู้ชีพ กู้ภัยมุสลิมเบตง ลุยน้ำท่วม ช่วยผู้สบอุทกภัย ยะลา ปัตตานี พร้อมแจกถุงยังชีพ ให้ประชาชนเบาเทาความเดือดร้อน

แชร์เลย

เบตงนิวส์ รายงาน..


(12ม.ค.64) นายอารยะ อิมัม นายกสมาคมกู้ชีพ กู้ภัย มุสลิมเบตง ได้นำอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัย มุสลิมเบตง ซึ่งเป็นตัวแทนเครือข่ายองค์กรมุสลิมอำเภอเบตง ได้นั่งเรือลงพื้นที่ ตำบลท่าสาป ตำบลยุโป ตำบลตาเซะ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดยะลา และ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เพื่อนำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค นำไปแจกจ่ายแก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความปลอดภัยทั้งชีวิต และทรัพย์สิน


นายอารยะ อิมัม นายกสมาคมกู้ชีพ กู้ภัย มุสลิมเบตง กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดยะลา และจังหวัดปัตตานี ในปีนี้ ทำให้ประชาชนในหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มต่ำที่ติดกับริมแม่น้ำปัตตานี บริเวณตำบลท่าสาป ตำบลยุโป ตำบลตาเซะ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดยะลา น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนของชาวบ้าน พื้นที่ทางการเกษตร และเส้นทางที่จะเข้าสู่ตัวเมืองยะลา จึงทำให้ทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เร่งหาทางช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยได้นำถุงยังชีพ ข้าวกล่อง น้ำดื่ม ตลอดจนขนมขบเคี้ยว นำไปแจกแก่ประชาชน และน้อง ๆ เยาวชนที่กำลังประสบกับความลำบาก

โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลท่าสาป ตำบลยุโป และตำบลตาเซะ ที่ได้รับผลกระทบเกือบทุกครัวเรือน ซึ่งขณะนี้เครือข่ายองค์กรมุสลิมอำเภอเบตง ได้ร่วมกับชาวอำเภอเบตง มีความห่วงใยในสถานการณ์อุทกภัย จึงได้เปิดรับบริจาคสิ่งของจากประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ หลังได้รับกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจำนวนมาก โดยเริ่มรับบริจาคตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 15 ม.ค.64 จากนั้นก็จะนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคทั้งหมดไปมอบให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม จ.ยะลา จ.ปัตตานี และจ.นราธิวาส อีกครั้ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย ที่ผ่านมาเครือข่ายองค์กรมุสลิมอำเภอเบตง ให้ความช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ภัยพิบัติต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง และขอส่งกำลังใจและความช่วยเหลือให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่สามารถผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน

 681 total views,  2 views today

You may have missed