เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มท.1ติดตามอุทกภัยนราและมาตรการป้องโควิด กวดขันเข้มข้นชายแดนไทย-มาเลเซีย (มีคลิป)

แชร์เลย

นูอารีซะ ยะยือริ  รายงาน..

เมื่อเวลา 16.20 น.วันที่ 12 ม.ค. 64 พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะได้เป็นตัวแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังสวนสาธารณะสิรินธรอ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่จ.นราธิวาส โดยมี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 พล.ร.ต.สมเกียรติผลประยูรเลขาธิการ ศอ.บต. พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ผบ.ฉก.นราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก นางสุชาดา พันธ์นรานายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.สุไหงโก-ลกและ พ.ท.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส 30และตัวแทนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 4 ตำบล 19 หมู่บ้าน 29 ชุมชน ของอ.สุไหงโก-ลก จำนวน 500 คน คอยให้การต้อนรับ

 

โดยจังหวัดนราธิวาส สรุปสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.นราธิวาส จำนวน 13 อำเภอ 70 ตำบล 450 หมู่บ้าน 37 ชุมชน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 25,211 ครัวเรือน รวม 91,099 คน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย 8,508 ไร่ปัจจุบันสถานการณ์อุทกภัยได้คลี่คลายแล้ว ต่อมา พลเอกอนุพงษ์เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวพบปะพี่น้องประชาชนพอสรุปใจความว่า นายกรัฐมนตรีท่านเป็นห่วงพี่น้องที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมท่านอยากมาด้วยตัวเองแต่ติดประชุมเรื่องการแก้ไขปัญหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ระบาดท่านฝากกำลังใจถึงทุกคน โดยตนเคยเดินทางมาสุไหงโก-ลกหลายครั้งซึ่งมีน้ำท่วมทุกปีแต่อีกไม่นานปัญหาดังกล่าวจะถูกแก้ไขซึ่งทราบว่าปีหน้าจะมีการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมจะแล้วเสร็จ

ต่อมา พลเอกอนุพงษ์เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะได้เดินทางไปยังสะพานด่านพรมแดนอ.สุไหงโก-ลก เพื่อดูสภาพพื้นที่น้ำท่วมและการดำเนินการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมหรือเขื่อนกั้นน้ำ ที่กรมโยธาธิการและผังเมือง เป็นผู้รับผิดชอบดูแลการดำเนินการก่อสร้างเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนรวมทั้งสร้างความเสียหายต่อด้านเศรษฐกิจ โดยมีระยะทาง 5 ก.ม.ซึ่งจะแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายนปีนี้ และสามารถป้องกันน้ำท่วมในย่านชุมชนต่างๆได้ ก่อนเดินทางกลับพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่าประเด็นที่มาดูแลในวันนี้มีเรื่องของอุทกภัยกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19ซึ่งพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลกได้มีการสร้างเขื่อนกันน้ำจะแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายนปีนี้เชื่อว่าสามารถแก้ปัญหาได้ ทุกหน่วยงานให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ คาดอีก1 ถึง 2 วันก็จะคลี่คลายกลับคืนสู่สภาวะปกติ ส่วนในระยะที่ 2ก็จะมีการดำเนินการแก้ไขที่คลองตันหยงมัสและแม่น้ำบางนราในส่วนของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ระบาดมาจากต่างประเทศเรามีการวางแผนงานดึงประชาชนเข้ามาดูแลในส่วนของการลักลอบเข้ามาเรามีบทเรียนแล้วโดยเฉพาะแนวชายแดนเราได้วางเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ 3 ชั้น โดยแนวชายแดนใช้ตชด.และกำลังทหาร ส่วนชั้นที่ 2 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละพื้นที่เป็นผู้รับผิดชอบส่วนชั้นที่ 3 เรามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองและประชาชน ในการสกรีนบุคคลที่เข้ามาในพื้นที่ชั้นในซึ่งทุกหน่วยมีมาตรการในการปฏิบัติตามหลักด้านสาธารณะสุข ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ดี

 870 total views,  2 views today

You may have missed