พฤษภาคม 17, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หน่วยเฉพาะกิจยะลา สร้างบ้านให้ประชาชนผู้ยากจน อีกทั้งเป็นบุคคลมีจิตใจสาธารณะ

แชร์เลย

ทีมข่าวSPMCnews/ยะลา

วันที่ 8 มกราคม 2564 พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เป็นประธานส่งมอบบ้านให้กับ นางสาว ซีตีรอมาะ ซาและ บ้านเลขที่ 26/2 หมู่ที่ 2 ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยมีนายอำเภอเมืองยะลา ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมส่งมอบบ้าน ซึ่ง นางสาวซีตีรอเมาะ ซาและ เป็นบุคคลที่มีฐานะยากจน มีจิตสาธารณะชอบช่วยเหลือสังคมส่วนรวม และทางราชการตลอดมาเป็นคนดี ที่ทุกฝ่ายในหมูบ้านให้การยอมรับ ปัจจุบันประกอบอาชีพเก็บผักขาย รายได้วันละ 100 – 200 บาท สามีเป็นโรคหัวใจ และบุตรชาย 1คน ไม่มีงานทำ ซึ่งมีความยากลำบากในการเลี้ยงดูครอบครัว

ทั้งนี้ในห้วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า-19 ด้วยผู้บังคับบังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้เล็งเห็นถึงความยากลำบากของพี่น้องประชาชน โดยได้จัดทำโครงการ”หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน”ขึ้น โดยมอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่จัดกำลังพลชุดช่าง ร่วมกับผู้มีจิตอาสา และนักเรียนโรงเรียนพระดาบสจังหวัดยะลา เข้าดำเนินการก่อสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้ผ่านพ้นความทุกข์ยากไปด้วยกันและเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ว่า ยามประชาชนมีความเดือดร้อน ทหารไม่เคยทิ้งท่าน

นางสาว ซีตีรอมาะ ซาและ ผู้ได้รับมอบบ้าน กล่าวด้วยความปลื้มใจ “เป็นเพราะบารมีในหลวง ที่ได้มีหน่วยงานทหารที่ค่อยช่วยเหลือประชาชนที่ยากลำบาก และหน่วยอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมใจร่วมมือช่วยสร้างบ้านให้กับครอบครัวของตน รู้สึกมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตเพื่อเลี้ยงชีพ ซึ่งตนเป็นเสาหลักของครอบครัว และขอดำดีเพื่อในหลวงรักประเทศชาติ เชื่อว่าในการกระทำความดีนั้นมีสิ่งที่ตอบแทนที่ไม่คาดคิด ไม่ช้าก็เร็ว”

 

 448 total views,  2 views today

You may have missed