เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จังหวัดนราฯ ร่วม ศอ.บต. จัดกิจกรรม ศอ.บต.และ จว.เคลื่อนที่ “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” พร้อมเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นเพื่อนำไปพัฒนาพื้นที่ จชต.

แชร์เลย

     

(21 มีนาคม 2561 เวลา 11.30 น.)  ที่ โรงเรียนบ้านน้ำตกปาโจ (วันครู 2501) หมู่ 4  ตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะจังหวัดนราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม ศอ.บต. เคลื่อนที่ “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” และกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561  โดยมี นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นางสาวนฤมล นุตยะสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ผู้นำส่วนท้องถิ่น ผู้นำศาสนา และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสดีที่ได้เห็นหน่วยงานราชการ ทั้งจังหวัด อำเภอ และภาคเอกชน ร่วมดำเนินกิจกรรมซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการนำส่วนราชการมาให้บริการพี่น้องประชาชน เยี่ยมเยียนทุกข์สุข ความเป็นอยู่อาชีพรายได้ และสภาพความเป็นอยู่ทั่วไป โดยจะนำปัญหาและความต้องการไปวางแผนเพื่อดำเนินการแก้ไข ที่สำคัญเป็นการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน สำหรับกิจกรรม ศอ.บต.เคลื่อนที่และจังหวัดเคลื่อนที่นั้น ดำเนินกิจกรรมเวียนไปทุกเดือนเป็นหน่วยที่ให้บริการตามนโยบายของรัฐบาล ทุกกระทรวง รวมทั้งมีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดเป็นจุดให้บริการตรวจสุขภาพ การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด รวมทั้งเปิดรับสมัครงานแก่ผู้ที่ว่างงานเพื่อเป็นช่องทางให้มีงานทำสร้างอาชีพสร้างรายได้

ด้าน นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในวันนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ได้มาพบปะและรับทราบปัญหาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ศอ.บต.พร้อมนำปัญหาไปปรับแก้ไข โดยเฉพาะปัญหาคุณภาพชีวิตของประชาชนที่ต้องเร่งพัฒนาอย่างต่อเนื่องบูรณาการกับทุกภาคส่วน และตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริงและเป็นรูปธรรมต่อไป

สำหรับภายในกิจกรรมมีการแสดงความสามารถของนักเรียนในพื้นที่อำเภอบาเจาะ มีการพบปะมอบนโยบายแก่ประชาชนจากหน่วยงานราชการในพื้นที่ มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในโรงเรียนอำเภอบาเจาะ จำนวน 20 ทุน จากสถานสงเคราะห์เด็กชายนราธิวาส มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนเรียนดีแต่ยากจน จำนวน 10 ทุน จากประธานชมรมนกกรงหัวจุกจังหวัดนราธิวาส มอบเสื้อสตรี (ยูเบาะฮ์) จำนวน 20 ชุด นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายกเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการมอบถุงยังชีพแก่ผู้ยากไร้ จำนวน 50 ชุด

ทั้งนี้ ศอ.บต. ได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่ผู้แทนโรงเรียนน้ำตกปาโจ และมอบของที่ระลึกให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านตำบลบาเจาะ เป็นการส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพรางกายที่แข็งแรงห่างไกลยาเสพติด มอบกระเป๋าแก่ตัวแทนเพื่อแจกจ่ายให้ชาวบ้านในพื้นที่ ตลอดจนมีบริการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1880 และศูนย์ดำรงธรรม  ร้านน้ำชา ศอ.บต. และมีการถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุ ศอ.บต.จากสำนักสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ ศอ.บต.อีกด้วย

ทีมข่าว SPMCNEWS รายงาน

 883 total views,  2 views today

You may have missed