มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ความสงบ ยังไม่เกิด” ยิงชาวบ้านตาย 1 รายที่ตากใบ สาเหตุเกี่ยวไฟใต้หรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวนของ จนท.

แชร์เลย

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มี.ค. 61 ร.ต.ท.วัฒนา ธุรารัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุพบศพคนถูกยิงเสียชีวิต ในป่าริมถนนบริเวณทางเดินเข้าไปที่บ่อปลาร้าง บ้านโคกคู ม.3 ต.พร่อน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมร่วมเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุกับ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ สวัสดิ์รักษา รอง ผกก.ป.สภ.ตากใบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลก พบผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ที่บริเวณทางเดิน โดยใส่กางยีนส์ขาสั้น สวมเสื้อยืดสีฟ้าและใส่หมวกสีขาว พร้อมสะพายเป้ 1 ใบ จากการตรวจสอบทราบชื่อต่อมา คือ นายมาหามะรอมือซี มะลี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 992/116 ถ.ประชาวิวัฒน์ ซอย 17 ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ที่บริเวณศรีษะ หัวไหล่ แผ่นหลัง และน่องขวา รวม 7 นัด โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ที่บริเวณข้างขาขวา 1 หัว

และจากการตรวจสอบบริเวณป่าอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจสอบพบร่องรอยคล้ายลักษณะมีการต่อสู้ โดยกระสุนปืนของคนร้ายได้ยิงพลาดไปถูกกิ่งไม้หัก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ส่งโรงพยาบาลตากใบ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

ด้าน พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ สวัสดิ์รักษา รอง ผกก.ป.สภ.ตากใบ เปิดเผยว่า จากการประเมินเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่ากลุ่มคนร้ายซึ่งน่ารู้จักมุกคุ้นกันดีกับผู้ตาย และน่าจะมีมากกว่า 1 คน ได้ร่วมกันวางแผนลวงหรืออาจจะขู่บังคับผู้ตาย ขึ้นรถยนต์มาตกลงปัญหาบางอย่าง ณ จุดเกิดเหตุ แต่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ และผู้ตายอาจจะมีการต่อสู้และขัดขืนกับกลุ่มคนร้าย จึงถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9ม.ม.ยิงใส่ผู้ตาย จำนวน 7 นัดซ้อนจนเสียชีวิต ซึ่งกระสุนปืนบางนัดของคนร้ายได้พลาดเป้าไปถูกกิ่งไม้บริเวณจุดเกิดเหตุหัก และก่อนพากันหลบหนีคนร้ายได้ช่วยกันเก็บปลอกกระสุนปืนซึ่งเป็นหลักฐานไปด้วย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นคาดว่า น่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกพยานบุคคลที่พบศพคนแรก ที่กำลังเดินทางนำปุ๋ยไปใส่แตงโมที่ปลูกไว้บริเวณใกล้เคียง รวมทั้งเครือญาติของผู้เสียชีวิต มาสอบสวนและให้ปากคำ เพื่อหาข้อเท็จจริงถึงปมเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่า สาเหตุจากขัดแย้งเรื่องส่วนตัว หรือจากเหตุความไม่สงบหรือไม่อย่างไร นอกจากนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

อัสวรรค์ สะมะแอ SPMCNEWS รายงาน 

 694 total views,  2 views today