เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. รับมอบถุงยังชีพพระราชทาน จาก มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย รอบ 3 เพิ่มอีก 1,000 ถุง

แชร์เลย

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ  รายงาน..

(4 ม.ค. 2564) ที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จ.ยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานรับมอบถุงยังชีพพระราชทานหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ องค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา องค์ประธานกรรมการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพิ่มอีก 1,000 ถุง ภายหลังขอรับการสนับสนุนถุงยังชีพพระราชทานเพิ่ม เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนประชาชน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จ.สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จะมีฝนตกหนักในห้วงวันที่ 4-8 มกราคมนี้

โดย ศอ.บต. ได้ขอรับการสนับสนุนถุงยังชีพพระราชทานจากสภากาชาดไทย เพื่อมอบแก่ราษฎรหากได้รับผลกระทบจากสภาวะฝนตกหนักในห้วงวันดังกล่าวอย่างทันท่วงที เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ราษฎรในพื้นที่ จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา สืบเนื่องจากที่ผ่านมาราษฎรที่ได้รับถุงยังชีพพระราชทานซาบซึ้งในน้ำพระทัยของทั้ง 2 พระองค์เป็นอย่างยิ่ง ภายหลังเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานอันเชิญถุงยังชีพพระราชทานไปมอบให้

พลเรือตรี สมเกียรติ เผยว่า วันนี้เป็นรอบที่ 3 ที่ได้รับมอบถุงยังชีพพระราชทานจากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย โดยครั้งแรกได้รับมอบ 2,100 ถุง ครั้งที่ 2 ได้รับ 3,000 ถุง ซึ่ง ศอ.บต. ร่วมกับผู้ว่าราชการทั้ง 3 จังหวัด ได้แจกจ่ายแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนัก ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้สำหรับถุงยังชีพที่ได้รับการสนับสนุนเพิ่มอีก 1,000 ถุงในวันนี้ จะมีการมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบตกค้างในคราวที่ผ่านมาจำนวนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งจัดเตรียมเพื่อแจกจ่ายหากเกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันหรือมีราษฎรได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักในห้วงที่กรมอุตุฯเตือนดังกล่าว

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีรับมอบถุงยังชีพพระราชทาน เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานอันเชิญถุงยังชีพพระราชทานนำไปมอบให้ราษฎรที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ทันที จำนวน 30 ถุง

 629 total views,  2 views today

You may have missed