เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักท่องเที่ยวต่างแวะซื้อส้มโชกุลเบตง เป็นของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่

แชร์เลย

BETONG news  รายงาน..

(3ม.ค.64) นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ต่างแวะซื้อ ส้มโชกุลเบตง ซึ่งเป็นผลไม้ประจำถิ่นอ.เบตง กลับไปฝากญาติพี่น้อง จนกลายเป็นสินค้าขายดี มีนักท่องเที่ยวจอดข้างถนนเพื่อซื้อของฝากตลอดทาง


นายสมชาย เชี่ยวชาญศิลป์ เกษตรกรและพ่อค้าส้มในพื้นที่อำเภอเบตง กล่าวว่า สำหรับปลูกส้มโชกุนซึ่งเป็นส้มเขียวหวานชนิดหนึ่งที่เกิดจากการผสมพันธุ์ ระหว่างส้มบางมดกับส้มจีนบิทก้า ซึ่งมีคุณลักษณะผิดแปลกไปจากส้มเขียวหวานทั่วไปมีแหล่งกำเหนิด ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นแหล่งปลูกส้มโชกุนที่มีคุณภาพดีที่สุด เพราะที่นั้นมีลักษณะพิเศษ พื้นที่เป็นที่ราบสูง ภูเขาสลับซับซ้อน ดินเป็นดินร่วน อุณหภูมิประมาณ20-27 องศา (อากาศเย็นสบาย) ปริมาณน้ำฝน 2,000 มิลลิลิตร/ปี ส้มโชกุนเบตงเป็นส้มที่มีรสชาดดีมีลักษณะเด่นหลายประการคือ ผลใหญ่ ผิวสีเขียวออกเหลือง เปลือกผลสุกมีกลิ่นฉุน (ตอนปอก) เปลือกล่อนปอกง่าย สีเนื้อมีสีส้มเข้ม .รสหวานอมเปรี้ยวมีกลิ่นหอม ไม่มีกาก ชันนิ่ม ราคา กก.ละ 50-170 บาท มาเบตงแล้วต้องลองชิม ส้มโชกุน รับรองจะไม่ผิดหวัง เหมาะกับการเป็นของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยสวนดาวทองเบตงคำนึงถึงคุณภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภค รู้ซึ้งถึงรสชาติส้มโชกุนเบตงต้องสวนดาวทองเท่านั้น


สำหรับผู้สนใจส้มโชกุลเบตงสามารถแวะมาได้ที่ปากทางเข้าสวนดาวทอง กม.16 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ริมถนนสาย 410 เบตง-ยะลา หรือหัวมุมไฟแดงตลาดสด ร้าน”โชคดีซุปเปอร์” หรือช่องทางออนไลน์ตลอด24 ชั่วโมง มือถือ : 08 9776 4107 ไอดีไลน์ :chaibetong1972 หรือเพจ ส้มโชกุนเบตง”สวนดาวทอง” Young Smart Farmer ฝากข้อความแชทเดี๋ยวติดต่อไปเอง

 657 total views,  2 views today

You may have missed