มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หนุ่มนครสวรรค์ ได้แรงบันดาลใจ จากพี่ตูน บอดี้สแลม หัวใจเกิน 100 ทำตามความฝันของตัวเอง ขี่รถจักรยานยนต์คู่ใจคันเล็ก จาก.เชียงราย รวมระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร สัมผัสสุดใต้แดนสยาม “เบตง”

แชร์เลย


(19มี.ค.61) นายพรชัย บัลลังก์นาค อายุ 37 ปี หนุ่มจากจังหวัดนครสวรรค์ ได้แรงบันดาลใจ จากพี่ตูน บอดี้สแลม ในการจุดประกาย เดินทางท่องเที่ยวตามฝันด้วยรถจักรยานยนต์คู่ใจฮอนด้า เวฟ 110 i จาก อ.เบตง จ.ยะลา ไปจนถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร โดยมีนายฮาบิ๊บ คอแด๊ะ หนุ่มยะลา ที่เคยปั่นจักรยานทำตามฝันผ่าน กลุ่มประเทศอาเซียน มาร่วมต้อนรับพร้อมขี่รถจักรยานยนต์ขนาดเล็กไปด้วยกันในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
นายพรชัย บัลลังก์นาค เล่าว่า ตนทำธุรกิจส่วนตัว เปิดร้านขายอะไหล่รถยนต์ ที่จังหวัดนครสวรรค์ เป็นคนชอบการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ หลังจากทำงานหนักมา ก็จะหาเวลาว่างขี่รถจักรยานยนต์คู่ใจไปจังหวัดต่างๆ ใกล้บ้าน แต่ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ต้องเดินไกล จึงต้องมีการเตรียมตัวร่างกาย เตรียมสภาพรถจักรยานยนต์ให้พร้อมใช้งานมีตรวจเช็คสภาพรถอยู่เสมอ จนมีความพร้อม และมีการออกแบบรถให้มีการติดตั้งกล้อง ติด GPS รถจักรยานยนต์ เพื่อหาแผ่นทีเพื่อความสะดวกในการเดินทาง ติดสปอร์ตไลท์ไฟหน้าคู่ พร้อมติดถังน้ำมันขนาด 40 ลิตร เพิ่มอีกด้วย รวมทั้งอุปกรณ์สำรองต่างๆ นอกจากนี้ได้มีการศึกษาเส้นทางจากอินทราเน็ต จากกระทู้ต่างๆ จากเว็บไซต์พันทิป และสอบถามข้อมูลจากนายฮาบิ๊บ คอแด๊ะ ในการเดินทางมาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ซึ่งในใจก็รู้สึกกังวลเล็กน้อยก่อนเดินทาง แต่ด้วยความตั้งใจที่มุ่งมั่น ประกอบกับมีแรงบันดาลใจจากพี่ตูน บอดี้สแลม และคนในแวดวงนักขับขี่จักรยานยนต์ทางไกล หลายๆ คน ที่ได้เขียนข้อความในการให้กำลังใจพร้อมติดสติ๊กเกอร์บนตัวรถ ทำให้ตนเกิดแรงฮึด เมื่อถึงเวลาก็เดินทางทันทีก็ลุ้นอยู่เหมือนกัน เพราะครั้งนี้เดินทางไกลสุด ในระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร โดยจะใช้เวลา 7 วัน อาศัยกางเต็นท์ นอนตามอุทยานแห่งชาติฯและวัดในจังหวัดนั้นๆ
นายพรชัย เล่าอีกว่า ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ไม่มีพื้นที่ไหนเป็นพื้นที่สีแดงอย่างที่เป็นข่าว โดยเฉพาะ อ.เบตง จ.ยะลา เป็นอำเภอที่มีความสวยงาม อากาศดี อาหารอร่อย ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใสอัธยาศัยดีและยังมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว จึงอยากเชิญชวนนักเดินทาง และนักนักท่องเที่ยว มาเที่ยวใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดนแห่งนี้กัน และจะนำเรื่องราวตลอดการเดินทางไปบอกเล่าให้กับครอบครัวและเพื่อนๆที่ชื่นชอบการเดินทางได้รับรู้ต่อไป

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 1,345 total views,  2 views today

You may have missed