เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลิก พรก.ฉุกเฉิน เบตง จ.ยะลา จนท.เพิ่มความเข้มงวด สร้างความมั่นใจ นักท่องเที่ยว “ที่นี้เบตง”

แชร์เลย

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เพิ่มความเข้ม หลังมีการประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่
(21มี.ค.61) นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ความมั่นคงในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ได้ทำการตรวจค้นบุคคล รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต้องสงสัย เป้าหมายแจ้งเตือนก่อเหตุ รวมทั้งวัตถุสิ่งของภายในรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อย่างเข้มงวด โดยเน้นกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านด่านตรวจเข้าสู่เขตเมือง เพื่อป้องกัน สกัดกั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่อาจจะฉวยโอกาสซุกซ่อนวัตถุระเบิดขนาดเล็ก เข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ย่านชุมชน เศรษฐกิจ การค้า เขตเมืองเบตง ซึ่งหน่วยความมั่นคงได้แจ้งเตือนให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย เพิ่มความระมัดระวังในการออกปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ เส้นทางที่สุ่มเสี่ยง เพิ่มมาตรการในการดูแล เฝ้าระวังฐานที่ตั้ง รวมทั้งให้จุดตรวจ จุดสกัด เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบ ตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ เป็นกรณีพิเศษในห้วงนี้ ไปจนถึงวันที่ 24 มีนาคม 2561 หลังพบความเคลื่อนไหวแกนนำกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เตรียมการก่อเหตุต่อเจ้าหน้าที่รัฐ ด้วยการลอบวางระเบิดบริเวณริมไหล่ทาง ท่อลอด และเสาไฟฟ้า


โดยเน้นเฝ้าระวังในพื้นที่อ.เบตง จ.ยะลา หลังมีการประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของพื้นที่อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งอำเภอเบตง เป็นอำเภอแรกของเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมเศรษฐกิจมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะที่ผ่านมา สถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอเบตง มีน้อยมาก ประกอบกับกระแสการท่องเที่ยวเบตงกำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย จึงนำมาสู่การยกเลิก พ.ร.ก.ดังกล่าว ส่วนในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ได้มีการขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ออกไปอีกเป็นเวลาสามเดือน

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 714 total views,  2 views today

You may have missed