พฤษภาคม 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี-หนุ่มเครียดหนักตัดสินใจกระโดดสะพานลอย รถขับผ่านพอดี ชนซ้ำจนท้องแตกตายคาที่

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ  รายงาน..

วันที่28 ธค. พ.ต.ท.เรวัติ ศรีจันทร์ทับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งว่ามีคนกระโดดสะพายลอยตกลงมาบนถนนหลักสายปัตตานี-นราธิวาส ต.ตันหยงลูโล๊ะ อ.เมือง จ.ปัตตานี เยื่องหน้าโรงเรียนจงรักษ์สัตย์วิทยา และถูกรถยนต์ชนซ้ำร่างอย่างจังทำให้เสียชีวิตคาที่ จึงไปตรวจสอบไปถึงพบร่างผู้เสียชีวิตนอนตายกลางถนน มีชาวบ้านจำนวนมากมุ่งดูจนทำให้รถติด เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่เกิดเหตุพร้อมอำนวยความสะดวกเพื่อให้รถสัญจรไปมาได้ สอบสวนทราบชื่อผู้เสียชีวิตภายหลังว่า นายอานัน อาแซ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.2 ต.ตันหยงลูโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี สภาพศพผู้ตายแต่งกายนุ่งผ้าโสร่ง ใส่เสื้อเชิตแขนสั้น ตามร่างกายพบว่ากระดูกหักหลายแห่งและท้องแตกจนไส้ไหลออกมา

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ผู้ตายกำลังเดินจะไปซื้อของโดยใช้สะพานลอยที่จะข้ามถนนไปอีกฝัง เมื่อพ้นเกาะกลาง ปรากฏว่าผู้ตายได้กระโดดจากสะพานลอย สูงประมาณ 10 เมตรตกลงด้านล่างและเป็นจังหวะที่มีรถเก๋งขับมาพอดี ทำให้ชนกับร่างผู้ตายอย่างจังที่นอนอยู่บนถนนทำให้เสียชีวิตทันที

ส่วนสาเหตุที่กระโดดสะพานนั้น เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตาย มีอาการเครียดและมีอาการทางด้านสมอง และมีอาการตั้งแต่ทำงานอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย เจ้าของร้านเห็นอาการไม่ดี จึงให้ผู้ตายกลับประเทศเพื่อพักผ่อน เมื่อกลับมาถึงบ้าน ที่ปัตตานี และไม่ทีงานทำ ทำให้เกิดสภาวะเครียด หนักอีกทั้งอาการด้านสมองเริ่มรุ่นแรงจนมีอาการหล่อนพูดคนเดียว และอาจจะเกิดอาการทางประสาทจึงเป็นสาเหตุที่ฆ่าตัวตายในครั้งนี้

นางเสาเดาะ เจะมามะ อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นมารดาผู้ตายได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตอนเช้าก่อนเสียชีวิตผู้ตายได้มาขอเงิน 20 บาท เพื่อจะนำไปซื้อบุหรี่ ตนก็ไม่ได้สงสัยอะไรเพราะเป็นเรื่องปกติ หลังจากนั้นชาวบ้านได้มาหาและแจ้งข่าวร้ายว่า ลูกตกจากสะพานลอย ตนตกใจมาก จึงรีบไปที่เกิดเหตุทันที แต่เมื่อไปถึงก็พบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว

นางเสาเดาะ เล่าต่อว่า ผู้ตายยังไม่มีครอบครัว แต่มีอาการผิดปกติทางด้านสมองชอบพูดคนเดียว โดยก่อนหน้านี้ ลูกทำงานที่ประเทศมาเลเซีย แต่เจ้าของร้านที่นั่นเห็นว่าลูกของตนมีอาการแปลกๆ จึงได้ส่งตัวกลับมาประเทศไทย แต่เมื่อกลับบ้านปรากฏว่าไม่มีงานทำ จึงมีอาการเครียดเพิ่มขึ้น และเริ่มสติไม่ค่อยดี อีกทั้งตนคิดว่าลูกอาจจะมีการใช้สารเสพติด จึงเป็นสาเหตุกระโดนสะพานฆ่าตัวตายในครั้งนี้ สำหรับเหตุการนี้ตนตกใจมาก รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และไม่คิดว่าลูกจะทำ รู้สึกเสียใจมาก

 570 total views,  2 views today

You may have missed