พฤษภาคม 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้การฯตำรวจปัตตานี ระดมกำลังร่วม 300 นาย กวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ปี 2564

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ  รายงาน..

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี พล.ต.ต พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี  ได้ปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน  จำนวน 300 นาย เพื่อออกกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ปี 2564

ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้ระดมสรรพกำลัง เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม และทำให้พื้นที่ให้ปลอดภัย โดยมีเป้าหมายในการปฏิบัติ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เส้นทางหลัก เส้นทางรอง ตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ จำกัดเสรีของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง และตรวจสอบบุคคลต่างด้าว บุคคลกลุ่มเสี่ยง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี   ระบุว่า ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ประชาชนนิยมใช้เวลาในช่วงเทศกาลเหล่านี้ เดินทางกลับภูมิลำเนา และนำพาบุตรหลาน ญาติมิตรเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ อีกทั้งสถานที่บางแห่ง มีการจัดงานหรือกิจกรรมรื่นเริง ซึ่งจะมีประชาชนไปร่วมงานจำนวนมาก อาจทำให้เกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้ง  ในสถานการณ์ปัจจุบัน ปรากฏการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อันเป็นอีกหนึ่งปัญหา ที่ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันแก้ไข ระงับยับยั้ง และบรรเทาภัยร่วมกันเพื่อให้การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมช่วงเทศกาลคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ ที่จะถึงนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกัน ในการป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้น โดยการออกปฏิบัติหน้าที่ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ลาดตระเวนเส้นทาง ติดตามค้นหาและจับกุมบุคคลตามหมายจับ อาวุธปืน กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง รวมทั้งการคัดกรองบุคคลต่างด้าว บุคคลกลุ่มเสี่ยง เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของโรค รวมทั้ง ช่วยกันสร้างความเข้าใจ และขอความร่วมมือประชาชน ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 1,013 total views,  2 views today

You may have missed