เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ไพศาล “ร.ร.อัรตัรกียะห์ และ ประชาชนปลายด้ามขวาน ผู้มีจิตกุศล ร่วมส่งเครื่องอุปโภค บริโภค “ต้านภัยหนาวสู่น้องชาวดอย ปีที่ 8 แด่ผู้ด้อยโอกาส

แชร์เลย

มะดารี โตะลาลา รายงาน..


มูลนิธิอิสลามเพื่อการศึกษา โรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ และสถานีวิทยุอัตตัรเรดิโอ มอบเครื่องนุ่งห่มและอุปกรณ์การเรียน ช่วยนักเรียน และชาวเขา 2 หมู่บ้าน ในจังหวัดเชียงราย
(22 ธ.ค. 63) ที่ห้องประชุมดาวูดคอนเฟอเรนซ์ โรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายไพศาล ตอยิบ รองประธานมูลนิธิอิสลามเพื่อการศึกษาและผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนอัตตัรกียะห์ ส่งมอบเครื่องนุ่งห่มละอุปกรณ์การเรียน โดยผ่านไปรษณีย์จังหวัดนราธิวาส ประกอบด้วย เครื่องนุ่งห่ม อุปกรณ์กันหนาว เครื่องเขียน เวชภัณฑ์ยา แลละข้าวสาร รวมเป็นเงิน 151,721 บาท ซึ่งทางมูลนิธิอิสลามเพื่อการศึกษาจัดเตรียม รวมทั้งอีกส่วนหนึ่งจากบุคลากรโรงเรียน นักเรียนในโรงเรียนอัตตัรกียะห์ และพี่น้องชาวนราธิวาส ได้ร่วมใจกันบริจาคสมทบ เพื่อนำไปมอบให้กับ โรงเรียนศิวิไลพิทยา อำเภอแม่จัน และหมู่บ้านห้วยส้าน(ลีซอ) อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยหนาว พร้อมกันได้จัดสร้างห้องน้ำมอบให้แก่โรงเรียนวิไลพิทยาอีกด้วย


นายไพศาล กล่าวว่า ในทุกปี ชาวเหนือต้องประสบปัญหาความเดือดร้อนจากภัยหนาวอย่างมาก เราชาวนราธิวาสไม่เคยดูดายขอบคุณชาวนราธิวาสทุกท่านที่ร่วมบริจาคสมทบในการจัดซื้อสิ่งของต่างๆ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าถึงแม้พื้นที่เราจะลำบากแต่เราไม่เคยลืมผู้ที่กำลังประสบภัยหนาวอยู่ อีกทั้งทำให้ทุกคนรู้ว่าเราชาวนราธิวาสยังคงเต็มเปี่ยมด้วยคนที่มีจิตใจดี จิตสาธารณะ ที่พร้อมจะช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนเสมอ โครงการนี้เพื่อเราทุกคน และกล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวทำให้งานสำเร็จลุล่วง
สำหรับโครงการ “ต้านภัยหนาวสู่น้องชาวดอย” ในปีนี้จัดเป็นปีที่ 8 แล้วโดยในทุกปี ทีมงานจะเดินทางไปมอบสิ่งของให้ชาวเขาและน้องๆนักเรียนด้วยตนเอง แต่ปีนี้ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปได้ และเพื่อความปลอดภัยจึงรวบรวมสิ่งของทั้งหมดส่งมอบผ่านไปรษณีย์จังหวัดนราธิวาสเป็นผู้นำส่งยังพื้นที่เป้าหมายต่อไป.

 808 total views,  2 views today

You may have missed