เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เกษตรจังหวัดยะลา จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ครั้งที่1 ให้บริการแก้ไขปัญหาทางการเกษตรได้อย่างเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว แก่เกษตรกรในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา

แชร์เลย

ทีม Botong news รายงาน..

(17 ธ.ค.63) ที่อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลาได้จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ให้บริการทั้งด้านการเกษตร ปศุสัตว์ และประมง แก่เกษตรกรในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา โดยมี นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิด และมีประชาชนเดินทางเข้าร่วมงานจำนวนมาก ภายใต้มาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด 19 อย่างเข้มงวด
นายจำนงค์ เพชรอนันต์ เกษตรจังหวัดยะลา กล่าวว่า การจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เป็นโครงการที่สำนักงานเกษตรจังหวัดดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเข้าถึงการแก้ไขปัญหาทางการเกษตรได้อย่างเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ลงพื้นที่รับทราบปัญหาและแก้ไขปัญหาของประชาชนในเบื้องต้น พร้อมบูรณาการร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ทั้งหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด ระดับอำเภอทุกภาคส่วน และนำปัญหาที่ได้จากการพูดคุยกับประชาชนไปพิจารณาดำเนินการแก้ไขต่อไป


ด้าน นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เป็นรูปแบบหนึ่งของการแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่พร้อมถ่ายทอดความรู้ให้เกษตรกรในคราวเดียวกัน ซึ่งถือเป็นโครงการบูรณาการที่สำคัญโครงการหนึ่งตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เนื่องจากเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรเป็นอย่างยิ่ง เพราะเกษตรกรจะได้รับบริการแบบครบวงจรในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง และอื่นๆ อีกมากมาย
ทั้งนี้ ภายในงานมีบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ประกอบด้วย คลินิกพืช คลินิกดิน คลินิกสัตว์ คลินิกประมง คลินิกบัญชี คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกกฎหมาย คลินิกยาง และการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น คลินิกเงินทุน คลินิกธงฟ้า คลินิกสุขภาพ รวมทั้งยังมีนิทรรศการวิชาการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคเหี่ยวในกล้วยหิน โรคใบร่วงชนิดใหม่ในยางพารา โรครากเน่าโคนเน่าทุเรียน และการประกวดอาหารที่มีส่วนประกอบจากปลานิลสายน้ำไหล เพื่อยกระดับปลานิลสายน้ำไหลของอำเภอเบตงให้สามารถนำมาทำเมนูอาหารที่หลากหลายและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้อำเภอเบตงยังได้นำเจ้าหน้าที่ออกหน่วยบริการอำเภอยิ้ม และร้านธงฟ้าราคาประหยัด บูรณาการร่วมกับโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในครั้งนี้ด้วย

 692 total views,  2 views today

You may have missed