เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คณะแพทย์ รพ.เบตงทำการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 หายแล้ว หลังเดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย พร้อมย้ำเบตงไม่มีการติดเชื้อภายในพื้นที่

แชร์เลย

BETONG news รายงาน..

คณะแพทย์โรงพยาบาลเบตงทำการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 หายแล้ว หลังเดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย และเข้ารับการกักตัวสังเกตุอาการเริ่มป่วย อีก 14 วัน ณ ศูนย์ Local Quarantine อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ขณะที่ผู้สัมผัสกับผู้ป่วยอีก 2 คน ไม่มีผู้ใดติดเชื้อและกลับบ้านได้แล้ว พร้อมย้ำเบตงไม่มีการติดเชื้อภายในพื้นที่
(18ธ.ค.63) นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโสรักษาการแทนนายอำเภอเบตง เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการรักษา หญิงไทย ผู้ป่วยติดเชิ้อโควิด-19 ซึ่งติดเชื้อมาจากประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา และตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่3 ธันวาคม ขณะ เข้ารับการกักตัวที่ศูนย์ Local Quarantine อำเภอเบตง จ.ยะลา และถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเบตง ขณะนี้ทางคณะแพทย์โรงพยาบาลเบตงได้ทำการรักษาหายแล้ว และต้องเข้ารับการกักตัวสังเกตุอาการเพิ่มอีก 14 วัน ที่ศูนย์ Local Quarantine อำเภอเบตง เพื่อให้มีความปลอดภัยเพิ่มขึ้น ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งเป็นผู้สัมผัสกับผู้ป่วย เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่ออำเภอเบตง ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว หลังกักตัวเฝ้าสังเกตอาการครบ 14 วัน ไม่มีผู้ใดติดเชื้อ พร้อมประสานไปยังผู้เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลอีกครั้งหลังเดินทางกลับถึงบ้านเรียบร้อยแล้ว


ปลัดอาวุโสรักษาการแทนนายอำเภอเบตง กล่าวอีกว่า อ.เบตง จ.ยะลา ไม่มีการติดเชื้อภายในประเทศ ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวเป็นผู้ที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตงอย่างถูกกฎหมาย พร้อมขอให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ในพื้นที่ อ.เบตง อย่าประมาท “การ์ดอย่าตก” ต้องเข้มงวดการป้องกันตัวเอง หน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้ามีความจำเป็นที่ต้องใส่และพกติดตัวตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่างและหลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในที่แออัดมีคนรวมกันจำนวนมาก และขอความร่วมมือแรงงานไทยในประเทศมาเลเซียอย่าได้ลักลอบเข้าเมืองมาตามช่องทางธรรมชาติอย่างเด็ดขาด ถ้าหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ผ่านกระบวนการสถานทูตไทยในมาเลเซียจะถูกดำเนินคดี แล้วจะต้องถูกกักตัว 14 วัน ศูนย์ Local Quarantine ตามกระบวนการควบคุมโรคระบาด
ด้านนายวรพล สุวรรณละออ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการสำนักงานสาธารสุขอำเบตง กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ที่กักตัว ที่ ศูนย์ Local Quarantine อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีจำนวน 6 ราย แต่ละคนจะต้องเฝ้าสังเกตอาการ 14 วัน โดยส่วนใหญ่เป็นแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ตามกระบวนการของกรมควบคุมโรคภายใต้มาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัส covid – 19 และเมื่อพ้นระยะแพร่เชื้อก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตในสังคมได้ตามปกติ

 

 592 total views,  2 views today

You may have missed