พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กลุ่มชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่ดินตำบลนาทับอำเภอจะนะที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องเอกสารสิทธิที่ดินรวมทั้งคัดค้าน โครงการจะนะเมืองอุตสาหกรรม

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)
Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญมอบแด่อัลลอฮฺผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขแด่ศาสนทูตมุฮัมมัด และสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน

(27พฤศจิกายน 2563) ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลนาทับ อำเภอจะนะจังหวัดสงขลา กลุ่มชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่ดินตำบลนาทับอำเภอจะนะที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องเอกสารสิทธิที่ดินรวมทั้งคัดค้านโครงการจะนะเมืองอุตสาหกรรมที่ไม่เอื้อต่อชาวบ้านแต่กลับเอื้อให้นายทุนใหญ่นอกพื้นที่และต่างชาติโดย
นายมังโสด หมะเต๊ะรองเลขาธิการพรรคประชาชาติกล่าวว่า “ผมได้รับมอมหมายจากพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติให้มารับฟังปัญหาจากชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลนาทับ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องเอกสารสิทธิที่ดินที่ไม่สามารถขอบ้านเลขที่ได้และกระทบเรื่องการขอใช้ไฟฟ้าที่ไม่สามารถใช้ไฟแบบปกติได้จึงต้องใช้มิเตอรไฟฟ้าที่ค่าไฟแะงกว่าปกติและรับหนังสือจากจัวแทนชาวบ้านเพื่อนำส่งต่อเลขาธิการพรรคเพื่อรวบรวมปัญหานำไปแถลงต่อสภา ต่อไปรวมทั้งรวมทั้งออกแถลงการณ์
คัดค้านโครงการจะนะเมืองอุตสาหกรรมที่ไม่เอื้อต่อชาวบ้านแต่กลับเอื้อให้นายทุนใหญ่นอกพื้นที่และต่างชาติ”

 1,252 total views,  2 views today

You may have missed