เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ นำคณะสื่อ 3 จชต. เยี่ยมชมภารกิจ ทหารนาวิกโยธินช่วยประชาชน สร้างสันติสุข

แชร์เลย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 19 มีนาคม 61 ภายใต้อำนวยการ นาวาเอกเลอศักดิ์ คชนันทน์ ผู้บังคับการหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้สั่งการให้ นาวาเอกเทพประทาน เข่งเจริญ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน กองทัพเรือ นำคณะสื่อมวลชนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ตัวแทนสื่อมวลชน จ.ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส เพื่อนำมาดูและเยี่ยมชมภารกิจ หน่วยทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ  โดยภารกิจแรก ทางหน่วยนาวิกโยธิน ได้นำสื่อมวลชน ดูภารกิจ ฝ่ายกิจการพลเรือน ที่โรงเรียนบ้านจูดแดง  ม.6 ต.มะนังตายอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ จัดโครงการ นาวิก นาวี สัญจร เพื่อบริการทางการแพทย์ ตัดผม นันทนาการ อาทิ ดนตรีเพื่อความบันเทิง แจกไอศกรีม   เพื่อสร้างความสัมพันธ์และลดช่องว่าง ระหว่างภาครัฐกับประชาชน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนแลเยาวชนในพื้นที่ เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยนาวิกโยธิน ได้นำคณะสื่อมวลชน ไปยังบ้านเลขที่ 22 หมู่ 1 บ้านคลองไทร ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านของนางมะยูรี ศรีสวัสดิ์ อายุ 73 ปี เป็นคนไข้ติดเตียง สาเหตุจากโรคความดันโลหิตสูง  ไม่สามารถช่วยตังเองได้ โดยเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน ได้ร่วมกันมอบเบาะลม อัตโนมัติ เพื่อป้องกันแผลกดทับ  และเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับคนไข้ติดเตียงดังกล่าว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้นำไปตรวจเยี่ยม นางละมัย  ลีแหลม อายุ 90 ปี บ้านเลขที่ 72 /3 บ้านลำภู หมู่ 2 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านหลังที่ได้รับผลกระทบ จากอุทกภัยน้ำท่วม เมื่อปลายปี 60 ทหารได้นำวัสดุและกำลังพลมาสร้างใหม่จนแล้วเสร็จ และส่งมอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้นางละมัย ยังเป็นคนไข้ติดเตียง เจ้าหน้าที่จึงได้มอบเบาะลม เพื่อป้องกันแผลกดทับ และเครื่องอุปโภคบริโภคในครั้งนี้ด้วย

สำหรับหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ตั้งอยู่ที่ ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส รับผิดชอบ รักษาความสงบเรียบร้อยและภารกิจช่วยประชาชนในพื้นที่ อ.ยี่งอ อ.เมือง อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี

ทีมข่าว สื่อมวลชน SPMCNEWS รายงาน 

                 

 834 total views,  2 views today

You may have missed