เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติSPMCยังคงเดินหน้าแจกที่นอนลม และอุปกรณ์ช่วยเดิน แก่ผู้ป่วยยากไร้

SPMC ยังคงเดินหน้าแจกที่นอนลม และอุปกรณ์ช่วยเดิน แก่ผู้ป่วยยากไร้

แชร์เลย

ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติSPMC ยังคงเดินหน้าแจกที่นอนลม และอุปกรณ์ช่วยเดิน แก่ผู้ป่วยยากไร้

หลังจากที่ทางสำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ ได้มอบหมายและให้ความไว้วางใจ มอบที่นอนลมและ วอล์กเกอร์ อุปกรณ์ช่วยหัดเดิน สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ให้กับทางชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จังหวัดชายแดนภาคใต้ SPMC เพื่อเป็นตัวแทนมอบให้กับ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ และผู้สูงอายุ ที่ยากไร้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งที่ผ่านมา ทางสมาชิกชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติฯ ทั้ง 3 จังหวัด ได้แก่ปัตตานี นราธิวาส และยะลา ได้ทยอยได้ทยอยแจกถึงมือผู้ป่วยที่ยากไร้ เพื่อช่วยเหลือให้ผู้ป่วยได้มีชีวิตที่ดีขึ้น

โดยล่าสุดในช่วงเช้าของวันนี้(วันที่ 2 พ.ย.60)  นายตูแวดานียา  มือรีงิง หัวหน้าศูนย์ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จังหวัดชายแดนภาคใต้ SPMC ประจำจังหวัดปัตตานี ได้นำที่นอนลม และ วอล์กเกอร์ อุปกรณ์ช่วยหัดเดิน ให้กับผู้ป่วย 3 รายในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

โดยรายแรกได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 28 ซ.1 ถ.รามโกมุท ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี เพื่อมอบที่นอนลม ให้กับ น.ส.รอฮานี  แวอุเซ็ง อายุ 45 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง ทำเท้าทั้ง 2 ข้าง ง้อเข้าหาตัว ไม่สามารถขยับเขยื้อนได้  จนกลายเป็นอัมพาต

นางฟาตีเมาะ  แวอูเซ็ง  ผู้เป็นมารดา เปิดเผยว่า ลูกสาวนตนเองต้องนอนป่วยเป็นอัมพาตมากว่า 18  แล้ว ทางบ้านก็พยายามรักษาทุกวิธีทาง แต่ก็ไม่ได้ผล ทำให้ตนและสามี ต้องคอยดูแลลูกสาวอย่างใกล้ชิด ต้องคอยพลิกตัวลูกสาวอยู่ตลอด เพื่อไม่ให้เป็นแผลกดทับ เนื่องจากบ้านใช้เพียงเบาะกับผ้า เท่านั้นเป็นที่นอน แต่เมื่อได้รับที่นอนลม ที่ทางชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติฯนำมาแจกในครั้งนี้ ตนก็รู้สึกดีใจ เพราะจะทำให้ลูกสาวไม่ต้องเสี่ยงกับแผลกดทับอีก ซึ่งต้องขอขอบคุณทางชมรมสื่อมวลชนเป็นอย่างยิ่ง

จากนั้น จึงได้เดินทางต่อไปยังบ้านเลขที่ 163 ม.2 ต.บางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เพื่อมอบวอล์กเกอร์ อุปกรณ์ช่วยหัดเดิน ให้กับ นางบีเดาะ  มูซอ อายุ 65 ปี ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ด้านซ้าย เนื่องจาก ความดันโลหิตสูง ส่งผลให้ร่างกายซีกซ้ายไม่มีเรี่ยวแรง โดยเป็นมากว่า 4 ปีแล้ว ทุกครั้งที่จะไปไหนมาไหน ต้องอาศัยลูกหลานในการเดิน ทำให้ต้องลำบากทุกครั้งในการทำกายภาพบำบัด

นางบีเดาะ กล่าวว่า การได้รับอุปกรณ์ช่วยหัดเดิน ในครั้งนี้ จะช่วยให้ตนเองได้ทำกายภาพบำบัดโดยตัวเอง และมีเวลาในการเดินมากขึ้น ซึ่งตนหวังว่า จะหายจากอาการอัมพฤกษ์ ได้โดยเร็ว ซึ่งถ้าหากตนหายดีแล้ว ก็จะนำอุปกรณ์ช่วยหัดเดิน ไปมอบกับผู้ที่ต้องการต่อไป

จากนั้นจึงได้เดินทางต่อไปยังบ้านเลขที่ 36/1 ม.2 ต.บางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เพื่อมอบอุปกรณ์ช่วยหัดเดินให้กับ นางตีเมาะ  เจ๊ะนา อายุ 78 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคเก๊าต์ ทำให้หัวเขาบวมโต มีอาการเจ็บปวดตามข้อต่าง ๆ เมื่อเวลาที่จะเดิน ต้องใช้เก้าอี๊ม้านั่ง ในการพยุงตัวเองไปไหนมาไหน สร้างความลำบากเป็นอย่างมาก

นางตีเมาะ  เปิดเผยว่า ตนเองป่วยมาหลายปีแล้ว แต่เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา สายตาเริ่มมองไม่ค่อยเห็น ทำให้ใช้ชีวิตยากลำบากมาก ประกอบกับบางช่วงเวลา ตนเองต้องอยู่คนเดียว เนื่องจากลูก ๆ ไปมีครอบครัวอยู่ที่อื่น โดยล่าสุดเมื่อ 3 วันที่ผ่าน ตนเองหกล้ม เนื่องจากไม่มีที่พยุงตัว  ทำให้หน้ากระแทกพื้นจนเป็นรอยช้ำ โชคดีที่เพื่อนบ้านมาช่วยเหลือ

การได้รับอุปกรณ์ช่วยหัดเดิน ทำให้ตนสามารถที่จะพยุงตัวเองได้ และไปไหนมาไหนได้สะดวกยิ่งขึ้น และต้องขอขอบคุณผู้ให้บริจาคในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว/SPMCNEWS จังหวัดปัตตานี

 917 total views,  2 views today

You may have missed