มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชมรมผู้ประกอบการรถยนต์มือ2 จังหวัดยะลา เติมฝันให้เด็กกำพร้า ปันสุขผู้อยากไร้และผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ ยะลา รายงาน..

(30 พ.ย. 2563) ที่สนามฟุตบอลกรีนฟิล มาลายูบางกอก ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ชมรมผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง จังหวัดยะลา นำโดยนายซับรี อีซอ ประธานชมรมผู้ประกอบการรถยนต์มือสองจังหวัดยะลา ได้รวมตัวกันจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดกระซับมิตรระหว่างผู้ประกอบการรถยนต์มือสองด้วยกัน สถาบันการเงิน และลูกค้า เพื่อสานสัมพันธ์ ลดความเครียดในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน พร้อมส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการรถยนต์มือสองได้มีส่วนร่วมในการเติมเต็มความสุขให้สังคม

นายซับรี อีซอ ประธานชมรมผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง จังหวัดยะลา กล่าวว่า ผู้ประกอบการขายรถยนต์มือสองในจังหวัดยะลา มีจำนวนมาก มีทั้งที่เปิดเป็นเต้นท์ขนาดใหญ่ และขายนอกเต้นท์ จอดหน้าบ้าน จอดข้างถนน ถือว่าเป็นสีสันของการขายรถยนต์มือสอง ถึงแม้ผู้ประกอบการรถยนต์มือสองจะกระทบกับสถานการณ์โรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เต้นท์รถมือสองก็พยายามประคับประคองกันไป

“จึงได้แนวคิดจัดตั้งชมรมผู้ประกอบการรถยนต์มือสองขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการด้วยกัน แลกเปลี่ยนรถยนต์เมื่อมีลูกค้าของตนเองต้องการแต่ในเต้นท์ของเราไม่มีรถยนต์ที่ลูกค้าต้องการ ก็สามารถแลกเปลี่ยนกับเต้นท์รถอื่นกันได้ และเพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม ทางชมรมได้เก็บเปอร์เซ็นต์จากการขายรถยนต์แต่ละคัน สำหรับเต้นท์รถที่อยู่ในชมรมนี้ ซึ่งชมรมเพิ่งได้จัดตั้งขึ้นในปีนี้ เก็บเงินได้แล้วเกือบ 100,000 บาท พร้อมที่จะไปมอบให้สังคมตามจุดประสงค์ของชมรมต่อไป” ประธานชมรมผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง จังหวัดยะลา กล่าว

ทั้งนี้ มีผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง เข้าร่วมชมรมผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง จังหวัดยะลา 8 ราย ซึ่งประกอบด้วย 1.แบแม คาร์เซ็นเตอร์ 2.สลาตัน ออร์โตคาร์ 3.อาบูยา คาร์เซ็นเตอร์ 4.ปารา คาร์เซ็นเตอร์ 5.อัฟวาซุล 6.SPS คาร์เซ็นเตอร์ 7.MB คาร์เซ็นเตอร์ 8.ว.เจริญกิจ ซอย10 รถบ้าน โดยผู้ประกอบการรถยนต์มือสองทั้งหมดนี้ บอกกับผู้สื่อข่าว่า พวกเราขอเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคม และนโยบายของรัฐบาลเราจะไม่ทอดทิ้งคนด้อยโอกาสไว้ข้างหลัง

 810 total views,  4 views today

You may have missed