เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองผู้ว่าหญิงยะลา เดินเท้าเข้าชุมชน มอบรองเท้าให้นักเรียน พร้อมเชิญชวนสนับซื้อขนมจีน อบแห้งของกลุ่มผู้หญิงเจาะกลาดี อ.ยะหา ที่ศูนย์พัฒนาอาชีพกลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา  รายงาน..

นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการ จังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายอับดุลอาซิ ดือราแมร นายก อบต.กาบัง จ.ยะลา นาย มูรชีดี กาลอ เลขานุการ มูลนิธิซะกาตและสาธารณกุศล นายนาวี สะแปอิง ผอ.สช.อำเภอยะหา นางสาเร๊าะ ดือราแม ภรรยานายก อบต.กาบัง ร่วมมอบรองเท้า นักเรียนให้กับนักเรียน ที่มีฐานะยากจน เรียนดี จากชุมชน ตำบลปะแต ตำบลกาตอง ตำบลยะหา ตำบลกาบัง จ.ยะลา จากนั้นได้เดินทาง เยี่ยมชม ความคืบหน้าของการสร้างบ้าน 2 หลัง ให้ชาวบ้านที่ยากจนในพื้นที่อีกด้วย

กิจกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นจาก กลุ่มผู้หญิงศูนย์พัฒนาอาชีพกลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ ขาย ขนมจีนอบแห้ง พร้อมน้ำยาสำเร็จรูป นำรายได้เพื่อสร้างบ้าน 2 หลัง ให้คนยากจน และมอบรองเท้า นักเรียน 500 คู่

นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่าได้มอบรองเท้า 2 จุด ในพื้นที่อำเภอยะหาที่กลุ่มแม่บ้านเจาะกลาดี นำรายได้ จากการขายขนมจีน อบแห้ง มาซื้อรองเท้า และสร้างบ้านให้คนจน ตอนนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 500 คู่ และนำไปสร้างบ้านให้คนจน อีก 2 หลัง รองเท้า ที่ให้ลูกๆหลานๆเรา เป็นรองเท้า อย่างดีมีมาตรฐานสามารถใส่เพื่อออกกำลังกายก็ได้ และที่สำคัญใส่ไปโรงเรียนได้ สำหรับกลุ่มเป้าหมาย ที่เรามอบมาจากความต้องการของคนเป็นแม่ๆบอกไม่มีเงินจะซื้อรองเท้าให้ลูก และจากความต้องการของลูกๆ เรา มอบให้กับน้องๆ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะไม่ใช่เฉพาะที่นี่ที่เดียว จะไปมอบที่ อ.บันนังสตา อ.รามัน และ อ.ธารโต โครงการแบบนี้ต้องไม่ใช่แค่ 500 คู่ ควรจะไปถึง 1000 คู่ เพราะลูกหลานเรามีเยอะที่ยังขาดโอกาสหลายๆอย่าง รองเท้าเป็นหนึ่งในโอกาสของลูกๆหลานๆ เราก็เลยอยากให้โอกาสนี้ให้ลูกๆหลานๆของเรา จึงอยากขอให้ ช่วยสนับสนุน ขนมจีน อบแห้ง ของ กลุ่มแม่บ้านศูนย์พัฒนาอาชีพกลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ ด้วย และวันนี้ยังได้ ไปเยี่ยมบ้านที่กำลัง สร้าง 2 หลัง อีกด้วย เชื่อว่า การเติมเต็มช่วยเหลือกันมีหลายรูปแบบ กิจกรนมแบบนี้ คือการดูแลพี่น้องลูกๆหลานๆของเรา ก็ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการแต่งเติม ตั้งแต่มาเป็นรองผู้ว่า จ.ยะลา วันนี้เราเดินมาถึงจุดนี้ ก็เป็นความสำเร็จของพวกเราทุกคน ของพี่น้องชาวยะหา ไม่ใช่แค่ ลูกหลหลาน ในยะหาอย่างเดียว ที่จะได้รับ โอกาสไดนี้แต่ อีกหลายพื้นที่จะได้รับโอกาสดีๆเช่นนี้ ขอฝากพวกเราช่วยกันคนละไม้คนละมือคนละนิดคนละหน่อยในการสนับสนุนสิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งสวยงามที่มีอยู่ในชุมชนของเรา ที่มีกิจกรรมดีๆเช่นนี้ ที่เกิดจากความเข็มแข็งของชุมชน

น.ส.รอกีเยาะ อาบู ประธานศูนย์พัฒนาอาชีพกลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ กล่าวว่า ตอนนี้เรา สร้างบ้าน เสร็จแล้ว 2 หลัง กำลัง สร้างอีก 2 หลัง เราได้มอบรองเท้าให้เด็กๆ ที่ไม่มีรองเท้า ใกล้ครบ 100 คู่แล้ว รู้สึก
ดีใจ มาก ที่ได้ เป็นส่วนหนึ่ง ในการทำกิจกรรมดีๆ
เราขายขนมจีน อบแห้ง เพื่อสร้างอาชีพ ให้กับ คนว่างงาน ให้นักเรียน แม่บ้าน เราสร้างอาชีพ ให้ทุกคน ที่สนใจ ไม่ใช่เฉพาะที่อยู่ใน อ.ยะหา จ. ยะลา เท่านั้น อยู่ที่ไหนก็มาทำอาชีพนี้ได้ เพราะเรามี โซเซียล ในการทำตลาด ได้เราขายขนมจีนอบแห้ง พร้อมน้ำยาสำเร็จรูป ไตปลาแห้ง แกงเขียวหวาน แกงเผ็ด-แกงกะทิ ลาบ ต้มยำ ปลาร้า เรานำรายได้ที่เราขายขนมจีน ไปสร้างบ้านให้คนจน และซื้อรองเท้าให้นักเรียน ที่ยากจน


ผู้ที่สนใจ สามารถสั่งซื้อได้ ทั้ง ปลีก และ ส่ง ในระคา ส่งห่อละ 25 – 37 บาท กก.ละ 85 – 100 บาท ราคาปลีกห่อละ 40 – 50 บาท กก.ละ 120 -150 บาท เรารับสั่งทำกระเช้า ปีใหม่ แล้วนะค่ะตอนนี้ ราคา เริ่มต้น ที่ 250-2000 บาท สามารถติดต่อได้ที่ ทางเพจ ศูนย์พัฒนาอาชีพกลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ หรือเฟส กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ หรือ ตาม เบอร์ติดต่อ 083-1715419 ,083-8812531
(วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563)

 892 total views,  2 views today

You may have missed