เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา มอบบ้านหลังใหม่แก่ประชาชนผู้ยากไร้ ในพื้นที่ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา

แชร์เลย

อับดุลหาดี   เจ๊ะยอ  ยะลา/รายงาน..

( 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.30 น.) ณ บ้านเลขที่ 10/2 หมู่ที่ 2 ตำบลสะเอะ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เป็นประธานส่งมอบบ้านหลังใหม่ให้แก่ นางสาว ชารีฮะ แสวงดี และครอบครัว ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านหลังที่ 11 ในโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” โดยมี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47, นายอำเภอกรงปินัง, ผู้กำกับการตำรวจภูธรกรงปินัง, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนในพื้นร่วมพิธี


สำหรับครอบครัวของ นางสาว ชารีฮะ แสวงดี มีสมาชิกจำนวน 6 คน มีฐานะยากจน ประกอบอาชีพรับจ้างกรีดยาง โดยที่อยู่อาศัยเดิมเป็นขนำเล็กๆชำรุดทรุดโทรมทำให้ลำบากต่อการดำรงชีวิต และในห้วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ทำให้ครอบครัวขาดรายได้ ซึ่งครอบครัวของนางสาว ชารีฮะ แสวงดี มีจิตสาธารณะ ช่วยเหลือสังคมและส่วนรวมมาโดยตลอด หลายภาคส่วนจึงประสานหน่วยเฉพาะกิจยะลา จัดกำลังพลร่วมกับผู้มีจิตอาสาเข้าดำเนินการก่อสร้างบ้านให้แก่ครอบครัวของนางสาว ซารีฮะ เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ยากไร้
ทั้งนี้ โครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้มีนโยบายสร้างบ้านให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดยะลา จำนวน 12 หลัง ให้แก่ 12 ครอบครัว เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจยะลา นอกจากนี้ยังทำให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ว่า ยามประชาชนมีความเดือดร้อน ทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชน และเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาส นอกจากนี้การสร้างบ้านหลังดังกล่าวยังได้รับความร่วมมือ ความช่วยเหลือจากผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ แสดงให้เห็นถึงความรัก ความสามัคคีของทุกภาคส่วนในพื้นที่แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี

///////////////////////

 801 total views,  2 views today

You may have missed