พฤษภาคม 1, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.ช่วยชาวแดนใต้.สู้ภัยโควิด 19 ส่งไปทำงาน จ.เพชรบุรี ความต้องการจ้าง 15,000 อัตรา

แชร์เลย

พารีดะ อาลีซู  รายงาน.. 

 

เวลา 15.00 น. 25 พฤศจิกายน 2563 ที่หน้าศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  ภายใต้ อำนวยการ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบหมาย นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.เป็นประธาน ร่วมด้วย เจ้าหน้าที่ ศอ.บต.พ.อ.ชลัช ศรีวิเชียร์ กองเลขา สล.3 ศูนย์สันติวิธี กอ.รมน.ภาค 4 นายรพี มามะ คณะที่ปรึกษา ศอ.บต./กองเลขา สล.3  คุณพารีดะ อาลีซะ คณะทำงาน สล.3 ร่วมส่งคนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขึ้นรถบัส ที่ทาง ศอ.บต.ได้อำนวยความสะดวก เพื่อส่งคนในพื้นที่ ไปทำงาน ณ.โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ที่ตั้งอยู่ที่ อ.เขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี

ทั้งนี้ จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ทำให้ คนไทยที่ใช้แรงงานในประเทศมาเลเซีย เดินทางกลับประเทศนับหมื่นคน และอยู่ในสภาวะตกงาน ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีรายได้จุนเจือครอบครัว โดยรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ 3 จำนวน 84 คน ที่ได้เดินทางเพื่อไปทำงาน

ขณะที่ ครอบครัว ญาติพี่น้อง ต่างดีใจ และปลื้มแสดงความยินดี ที่คนในพื้นที่มีงานทำ ในช่วงสู้วิกฤติโควิด เพื่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ในการประกอบอาชีพหารายได้เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมกล่าวขอบคุณ ศอ.บต.ที่ให้ทุกคนมีงานทำ มา ณ.โอกาสนี้

 893 total views,  2 views today

You may have missed